x close

DSI ส่งสำนวนคดี BTS พร้อมส่งตัว สุขุมพันธุ์ และพวก ให้อัยการวันนี้


ธาริต เพ็งดิษฐ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          DSI ส่งสำนวนคดี BTS พร้อมส่งตัว สุขุมพันธุ์ และพวก ไปยังที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ  วันนี้

          เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2556 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (11 มิถุนายน) จะมอบหมายให้ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ นำสำนวน พร้อมส่งตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมพวก รวม 10 ราย  ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ในคดีการต่ออายุสัญญาสัมปทานบีทีเอส ไปยังที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ
 
          โดย พ.ต.ท.ถวัลย์ กล่าวว่า ในการส่งฟ้องครั้งนี้ พนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้องเพียง 10 ราย จาก 13 ราย เนื่องจากนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหารบริษัท ระบบขนส่ง มวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี,  นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ สาขาปฏิบัติการ และ บริษัท ระบบขนส่ง มวลชนกรุงเทพ (บีทีเอสซี) เข้ามาดำเนินงานโดยสุจริตและไม่มีเจตนาในการร่วมกระทำผิดจึงมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง
 

           ส่วนทางด้าน นายวินัย ดำรงมงคลกุล อธิบดีอัยการสำนักคดีพิเศษ ระบุว่า พนักงานอัยการจะตรวจสำนวนทั้งหมด พร้อมนัดผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย ให้มาฟังคำสั่งว่าจะส่งฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น. แต่หากพนักงานอัยการยังตรวจสำนวนไม่แล้วเสร็จ ก็สามารถเลื่อนนัดได้อีก 3 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 6 วัน

          ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ เพราะเห็นว่า DSI ยังไม่ได้สอบถามถึงเหตุผลต่อการต่อสัญญา BTS บางอย่าง และยืนยันว่าการต่ออายุสัมปทานเดิมเป็นไปอย่างถูกต้องแน่นอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ส่งสำนวนคดี BTS พร้อมส่งตัว สุขุมพันธุ์ และพวก ให้อัยการวันนี้ โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2556 เวลา 11:03:33
TOP