x close

พบเงิน 2 ล้าน จากบ้านปู่ สันติภาพ แล้ว -คาด ศพ เอกยุทธ ถึงกรุงเทพฯ ตี 1 คืนนี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, ครอบครัวข่าว 3

          ตำรวจค้นเจอเงิน 2 ล้านบาท จากบ้านปู่ของ "สันติภาพ" แล้ว หลังผู้เป็นพ่อนำไปซ่อน ขณะศพ "เอกยุทธ" ถึงกรุงเทพฯ ตี 1 คืนนี้

         ล่าสุดวันนี้ (12 มิถุนายน)เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. จากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง อายุ 59 ปี บิดาของ นายสันติภาพ ทหารสังกัด ช.พัน.401 ค่ายอภัยบริรักษ์ ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ ตรวจค้นหาเงินของกลาง 2 ล้านบาท ที่บ้านพักค่ายอภัยบริรักษ์ แต่ไม่พบ จึงควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักของ นายเปลี่ยน เพ็งด้วง อายุ 83 ปี ปู่ของ นายสันติภาพ อยู่ อ.ศรีบรรพต จนสามารถค้นเจอเงินจำนวน 2 ล้านบาท จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว จ.ส.อ.อิทธิพล ควบคุมไว้ในค่ายอภัยบริรักษ์ ส่วน นายสันติภาพ พร้อมพวกอีก 2 คน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาที่ กองบัญชาตำรวจนครบาล แล้ว


          ทั้งนี้ คาดว่า ศพของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร จะเดินทางถึง สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 01.00 น. ของคืนนี้


เอกยุทธ อัญชันบุตร

เอกยุทธ อัญชันบุตร

พบศพบนเขาจิงโจ้แล้ว ส่งพิสูจน์ DNA เทียบ เอกยุทธ อัญชันบุตร

            พบศพ เอกยุทธ อัญชันบุตร ถูกฝังบนเขาจิงโจ้แล้ว สภาพกะโหลกยุบ คอมีรอยช้ำ ส่งตรวจ DNA พิสูจน์ว่าใช่ เอกยุทธ อัญชันบุตร หรือไม่ ด้าน สันติภาพ เพ็งด้วง สารภาพ วางแผนฆ่า มานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยฆ่ารัดคอในเขตบึงทองหลาง ก่อนขนศพไปทิ้งพัทลุง

           เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ (12 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังลงพื้นที่บริเวณไร่นาสวนผสมในพื้นที่ บ้านเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อค้นหาศพของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูก นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถ พร้อมเพื่อนร่วมทีมอุ้มฆ่า ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์กว่า 200 คน

           ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยกันขุดพื้นดินที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดฝังศพได้ประมาณ 15 นาที ขุดได้ลึกราว 1 เมตร ในที่สุดก็พบศพสภาพขึ้นอืด ปราศจากเสื้อผ้า ส่วนกะโหลกยุบไปเนื่องจากถูกของแข็งทุบเข้าที่ศีรษะ ที่ลำคอมีรอยช้ำ จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นศพของนายเอกยุทธหรือไม่ แต่ยังมีร่องรอยของเส้นผมที่ใกล้เคียงกับเส้นผมของนายเอกยุทธ จึงได้ส่งให้ทางนิติวิทยาศาสตร์นำไปพิสูจน์ด้วยการตรวจดีเอ็นเอก่อน รวมทั้งต้องให้ญาติยืนยันในเรื่องเสื้อผ้าของนายเอกยุทธที่ใส่ในวันที่หายตัวไปด้วย

           อย่างไรก็ตาม ทางนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายเอกยุทธ ให้สัมภาษณ์ว่า ดูจากลักษณะของศพแล้ว คาดว่าเป็นศพของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร อย่างแน่นอน

           ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนนครบาลได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายในคดีนี้ 4 รายแล้ว ใน 3 ข้อหาฉกรรจ์ คือ ปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และซ่อนเร้นอำพรางศพ

           ส่วนที่ว่าเรื่องการอุ้มฆ่านายเอกยุทธจะเกี่ยวข้องกับการที่นายเอกยุทธเคยโพสต์เฟซบุ๊กว่า จะแฉข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่คอร์รัปชั่นหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อนุชัย ระบุว่า คงต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน รวมทั้งการที่ทนายความของนายเอกยุทธระบุว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับ เสธ.คนดัง ก็ต้องตรวจสอบก่อนเช่นกัน โดยจะสอบสวนนายสันติภาพอีกครั้ง เพื่อหาความเชื่อมโยงของเรื่อง

           ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้กล่าวถึงการที่ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ให้การรับสารภาพว่าได้นำเงินที่ได้มาจากนายเอกยุทธ ไปฝากไว้ที่ จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง สังกัดกองพันทหารช่างที่ 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง (ช.พัน 401) ซึ่งเป็นบิดา ว่า ทางกองทัพบกได้เรียก จ.ส.อ.อิทธิพล เข้ามาสอบถามในเรื่องนี้แล้ว เพื่อดูว่า จ.ส.อ.อิทธิพล เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่

           โดย จ.ส.อ.อิทธิพล ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เวลา 14.00 น. นายสันติภาพ บุตรชาย ได้โทรมาเล่าให้ฟังว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น จากนั้นได้นำเงินที่ได้มาไปฝากแม่ไว้ที่กรุงเทพฯ เพื่อให้แม่นำมาฝากไว้ที่ จ.ส.อ.อิทธิพล ที่จังหวัดพัทลุงต่อ จ.ส.อ.อิทธิพล จึงไปรับเงินมาแล้วนำไปซ่อนไว้ที่บ้านของบิดาและบ้านญาติที่จังหวัดสงขลา

           นอกจากนี้ กองทัพบกยังได้ตรวจสอบด้วยว่า ในช่วงเกิดเหตุได้มีรถโฟล์คสีดำของนายเอกยุทธเข้ามายังภายในค่ายหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่พบรถดังกล่าวภายในหน่วย อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ จ.ส.อ.อิทธิพล ให้มานั้น เป็นเพียงเบื้องต้นเท่านั้น จะน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใดต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบต่อไป โดยจะนำตัวไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในเย็นวันนี้


13.00 น. : พบจุดฝังศพ เอกยุทธ แล้ว เจ้าหน้าที่เร่งขุด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายสันติภาพไปชี้จุดฝังศพ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่ง 2 ชั่วโมงผ่านไปก็ยังไม่พบศพ เจ้าหน้าที่จึงยังไม่แจ้งข้อหากับนายสันติภาพ แต่ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีรายงานว่า ชุด ตชด. 434 ที่นำกำลังส่วนหนึ่งมาร่วมค้นหาศพด้วยนั้น ได้พบหลุมขนาดใหญ่ที่มีร่องรอยการฝังกลบอยู่บนเขาจิงโจ้แล้ว และเป็นจุดที่ นายชวลิต หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าร่วมฝังศพนายเอกยุทธตรงจุดนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมขุดหาศพในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปยังจุดดังกล่าวโดยทันที

11.00 น. ผบ.ตร. เชื่อ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังการตายของเอกยุทธ

            พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร เป็นการฆ่าชิงทรัพย์ หรือจ้างวานฆ่า เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการชี้จุด เพื่อหาศพ ยังต้องรอดูสำนวนการสอบสวนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่เชื่อว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังเหตุอุ้มฆ่าครั้งนี้


สุกำพล สุวรรณทัต


10.25 น. : สุกำพล ยัน ทหารไม่เกี่ยวอุ้มฆ่า เอกยุทธ ไม่รู้ โยงการเมือง

            พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการหายตัวไปของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของเว็บไซต์ ไทยอินไซเดอร์ โดยปฏิเสธว่า ทหารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เพราะเบื้องต้นจากที่ติดตามข่าวก็ไม่พบความเชื่อมโยงกัน ส่วนจะเป็นเรื่องการเมือง หรือเรื่องส่วนตัวนั้นจะต้องตรวจสอบเบื้องหลังของ นายเอกยุทธ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร อีกทั้ง ด้านการข่าวของฝ่ายความมั่นคง คงไม่ก้าวก่ายการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



เอกยุทธ อัญชันบุตร

ข่าวเอกยุทธ อัญชันบุตร

ข่าวเอกยุทธ อัญชันบุตร


09.00 น. คำรณวิทย์ คุม 3 ผู้ต้องหา ชี้จุดทิ้งศพ เอกยุทธ แต่ยังไม่พบ

            เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยกำลังตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจพัทลุง กว่า 300 นาย ได้คุมตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง, นายชวลิต วุ่นชุม และ นายทิวากร เกื้อทอง ขึ้นรถเดินทางไปยังบริเวณเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อชี้จุดและค้นหาศพนายเอกยุทธ

            อย่างไรก็ตาม หลังจากค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.ศักดิ์สมหมาย พุทธกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบศพนายเอกยุทธ เนื่องจากนายชวลิตยังให้การคลุมเครือ ไม่สามารถจำจุดที่ชัดเจนได้เพราะลักษณะภูมิประเทศเป็นป่าเขาคล้ายกัน จึงยังไม่พบจุดที่จะทำการขุดหาศพ อย่างไรก็ตาม จะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้เสร็จภายในวันนี้ ตามที่ผู้ใหญ่กำชับมา


08.29 น. : ตำรวจพัทลุงลงพื้นที่หาศพเอกยุทธ 9 โมงเช้าวันนี้

            ด้าน พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ นายชวลิต วุ่นชุ่ม ชาว จ.พัทลุง ผู้ต้องหาที่ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ซัดทอดว่า เป็น 1 ใน 2 ที่ร่วมกันลงมือฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง โดย นายชวลิต ยังคงยืนยันว่า ไม่ได้ลงมือฆ่า นายเอกยุทธ และขณะที่ นายสันติภาพ นำร่าง นายเอกยุทธ มาส่งมอบให้นั้น นายเอกยุทธ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งตนทำหน้าที่เพียงนำศพไปฝังไว้ที่ป่าภูเขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่ออำพรางคดีเท่านั้น

            ส่วน ป่าภูเขาจิงโจ้ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่า นำศพไปฝังอำพรางนั้น พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ไปวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์เอาไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการขุดค้นหา เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่ จึงเกรงว่า หากเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการในตอนนี้จะเป็นการทำลายพยานหลักฐาน โดยจะเริ่มปฏิบัติการขุดค้นหาร่างนายเอกยุทธ ตามคำให้การของผู้ต้องหา ในเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้

07.30 น. : คำรณวิทย์ ลั่นคดีอุ้มฆ่า เอกยุทธ จบวันนี้แน่

            พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงและสั่งให้เร่งคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน ซึ่ง บช.น. พยายามคลี่คลายอย่างเต็มที่ตรงไปตรงมา

            ส่วนกรณีที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายเอกยุทธ ระบุว่า ลูกความของตนโดนอุ้มฆ่า โดยมีการวางแผนเป็นขบวนการใหญ่ และมีผู้บงการซึ่งเป็นบุคคลระดับใหญ่โตของบ้านเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น ตนเองไม่ได้กังวลใด ๆ เพราะเข้าใจที่ ทนายสุวัตร จะคิดและสันนิษฐานกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกอย่าง เป็นสิทธิ์ของตัวเอง และพร้อมยืนยันว่า จะเร่งคลี่คลายคดีด้วยความยุติธรรม ปราศจากความสงสัยจากประชาชน นอกจากนี้ ผบช.น. ยังย้ำว่า ภายในวันนี้ (12 มิถุนายน) ทุกอย่างจะจบลงแน่ หากหลักฐานทุกอย่างครบถ้วน



11 มิถุนายน : คนขับรถ รับ วางแผนฆ่า เอกยุทธ มานานกว่า 3 เดือนแล้ว


สันติภาพ เพ็งด้วง
นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ

สันติภาพ เพ็งด้วง
นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ


            เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน นำโดย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยการนำขึ้น ฮ. มาจากกองบิน 56

            ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 สามารถจับกุม นายชวลิต วุ่นชุ่ม และ นายทิวากร เกื้อทอง ผู้ต้องหาที่ นายสันติภาพ ซัดทอดว่า ร่วมกันลงมือฆ่า นายเอกยุทธ ภายหลังกบดานที่เกาะลิบง จ.ตรัง รวมทั้งเร่งติดตามจับกุมตัว นายพระกาฬ สงขาว ที่กำลังหลบหนี หลังพบว่า เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันนำศพไปฝังเพื่อปิดบังอำพรางคดี ที่ริมสระน้ำข้างเขาจิงโจ้ ม.10 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง

            ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายสันติภาพ ทราบว่า ได้ร่วมกับเพื่อนคิดวางแผนสังหาร นายเอกยุทธ มานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยคิดจะใช้อาวุธปืนยิงและนำศพไปทิ้ง เพราะพบว่านายเอกยุทธมีพฤติกรรมเบิกเงินสดออกจากธนาคารครั้งละ 5-15 ล้านบาท แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถดำเนินการตามแผนได้ กระทั่งก่อนเกิดเหตุได้ร่วมกันวางแผนใหม่ แล้วตัดสินใจลงมือฆ่ารัดคอนายเอกยุทธที่เขตบึงทองหลาง และนำศพใส่รถมาทิ้งริมเขาจิงโจ้ จ.พัทลุง

            นายสันติภาพ ยังสารภาพด้วยว่า เมื่อสังหารนายเอกยุทธแล้วก็ได้นำเงินสดกว่า 5 ล้านบาทที่นายเอกยุทธนำติดตัวมา แบ่งให้เพื่อน ๆ คนละ 1 ล้านบาท ส่วนตัวเองได้ส่วนแบ่ง 2 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้นำไปใช้ โดยนำเงินไปฝากไว้ที่บิดา คือ จ่าสิบเอกอิทธิพล เพ็งด้วง อายุ 59 ปี ทหารสังกัดกองพันทหารช่าง 401 ค่ายอภัยบริรักษ์  อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง แล้วแยกย้ายกันหลบหนี


ทนายเชื่อ เสธ.คนดัง วางแผนฆ่า ส่งคนขับรถแฝงตัวนาน 7 เดือน



สุวัตร อภัยภักดิ์
นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายเอกยุทธ

            ด้าน นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร เปิดเผยว่า หลังจากฟังแถลงข่าวของ บช.น. ว่า นายสันติภาพ ให้การว่า นายเอกยุทธ หนีไปประเทศพม่า ก็เดินทางไปที่ บช.น. ทันที เพื่อคุยกับผู้ต้องหา เพราะในส่วนตัวก็มีหลักฐานว่าที่แถลงกันนั้นไม่ใช่เรื่องจริง จึงได้มีการสอบถามใหม่จนรับว่าลงมือฆ่า แต่ก็ยังมีการโกหกหลายประเด็น รวมทั้งวิธีการฆ่า จุดที่ฝังศพ จนกระทั่งตำรวจสามารถรวบเพื่อนที่ร่วมลงมือได้ แล้วเค้นสอบใหม่ จึงยอมบอกจุดที่ฝังศพ แต่เมื่อคืนที่ จ.พัทลุง ฝนตกหนัก จึงขุดศพไม่ได้ จึงเลื่อนมาเป็นช่วงสายวันนี้ ก็น่าจะมีความชัดเจนหากเจอศพ

            ทั้งนี้ ในเรื่องการทำงานของตำรวจ ไม่มีความคลางแคลงใจแล้ว หลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กับทีมพนักงานสอบสวน ร่วมฟังการสอบสวน และมีความกระจ่างจนปราศจากข้อสงสัย โดย นายสันติภาพ มีประวัติอาชญากรโชกโชน ต้องไล่บี้กว่าจะยอมรับ และการที่มาเป็นคนขับรถก็มีการวางแผนเป็นอย่างดี พบประวัติเคยเป็นลูกน้อง เสธ.คนดัง เอี่ยวคดีอุ้มฆ่า ก่อนมาแฝงตัวถึง 7 เดือน ไม่เชื่อว่าเป็นการลงมือเพื่อชิงทรัพย์ เพราะเอาตัวไปก่อนแล้วมาเอาเงินทีหลัง รวมทั้งยืนยันว่า ไม่ใช่ประเด็นเรื่องแฟน นายสันติภาพ โดยเชื่อว่า มีการวางแผนเอาชีวิตมาตั้งแต่ต้น เรื่องเงินเป็นของแถม หรือเบี่ยงเบนประเด็น
 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
      


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเงิน 2 ล้าน จากบ้านปู่ สันติภาพ แล้ว -คาด ศพ เอกยุทธ ถึงกรุงเทพฯ ตี 1 คืนนี้ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 10:26:21 11,053 อ่าน
TOP