x close

เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ยกเลิกเจรจา หลังตกลงกันไม่ได้


เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้


2 โสมยกเลิกเจรจา12มิย.หลังตกลงไม่ได้ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์ 

            เกาหลีใต้ ประกาศการเจรจาระดับสูงกับเกาหลีเหนือ ซึ่งกำหนดจะมีขึ้นที่กรุงโซล 12 มิถุนายนนี้ ต้องถูกยกเลิกออกไปแล้ว หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะเป็นตัวแทนเจรจา

            วันที่ 11 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า โฆษกกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ แถลงว่า จะไม่มีการเจรจาที่กรุงโซล ในวันพุธที่ 12 มิถุนายนนี้ โดยไม่ได้ให้เหตุผลอะไร จึงไม่อาจสรุปได้ว่าเป็นการเลื่อนการเจรจาออกไปอย่างไม่มีกำหนด หรือยกเลิกการเจรจาไปเลย ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้ แถลงว่า มีปัญหาที่ตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะเป็นหัวหน้าผู้แทนเจรจาของทั้ง 2 ฝ่าย แม้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ยื่นรายชื่อสมาชิกผู้แทนเจรจาให้กับอีกฝ่ายหนึ่งทราบแล้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอังคารที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ กำหนดการเจรจาระดับสูงระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล ในวันพุธที่ 12 มิถุนายนนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ฝ่าย หลังจากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ตึงเครียด ด้านการทหารมานานหลายเดือนถึงขั้นขู่ทำสงครามนิวเคลียร์ รวมทั้งปิดนิคมอุตสาหกรรมร่วมแกซอง จนกระทั่งทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงเปิดเจรจาระดับคณะทำงานที่หมู่บ้านปันมุนจอม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ยกเลิกเจรจา หลังตกลงกันไม่ได้ โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 08:12:14 1,325 อ่าน
TOP