x close

บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 116 ปี


จิโรเอมอน คิมูระ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก z3.invisionfree.com

          จิโรเอมอน คิมูระ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก และชายผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 116 ปี ทำให้ขณะนี้ตำแหน่งบุคคลที่อายุยืนที่สุดในโลกจะตกเป็นของ มิซาโอะ โอกาวา จากญี่ปุ่น

          ในช่วงเช้าของวันนี้ (12 มิถุนายน 2556) เว็บไซต์เมโทร ของอังกฤษ มีรายงานว่า คุณตาจิโรเอมอน คิมูระ ผู้ได้รับการบันทึกสถิติโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในฐานะ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก และชายผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 116 ปี ที่โรงพยาบาลในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยภาวะชราตามธรรมชาติ

จิโรเอมอน คิมูระ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก

          สำหรับคุณตาจิโรเอมอน คิมูระ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2440 ทำงานอยู่ในไปรษณีย์อยู่นาน 40 ปี ก่อนจะเกษียณตัวเองออกมาทำไร่จนถึงอายุ 90 ปี เขาได้รับการบันทึกสถิติในฐานะบุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 และในเดือนเดียวกันก็ยังได้รับการบันทึกอีกสถิติหนึ่งให้เป็นชายที่มีอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยวัย 115 ปี 253 วัน

          ก่อนหน้านี้ คุณตาจิโรเอมอนเพิ่งจะฉลองวันครบรอบวันเกิดปีที่ 116 ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้รับวิดีโออวยพรจาก นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นด้วย

          ทั้งนี้ สำหรับตำแหน่งบุคคลที่มีอายุยืนที่สุดในโลกในตอนนี้ ก็จะตกเป็นของ คุณยายมิซาโอะ โอกาวา วัย 115 ปี จากประเทศญี่ปุ่น

จิโรเอมอน คิมูระ บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 116 ปี โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2556 เวลา 13:53:13 1,372 อ่าน
TOP