x close

คุม 3 ผู้ต้องหา ฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ




สันติภาพ เพ็งด้วง

สันติภาพ เพ็งด้วง



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, ไทยพีบีเอส, สปริงนิวส์

            ศพเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่เขาจิงโจ้ จ.พัทลุง ยืนยันแล้ว คือเอกยุทธ อัญชันบุตร หลังตรวจพบลายนิ้วมือตรงกัน ด้าน รพ.ตำรวจ ระบุขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต ขณะที่ ผบ.ตร. แถลงจับทีมอุ้มฆ่า ยืนยันสาเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ ด้านทนายสุวัตร โวยตำรวจด่วนปิดคดี

เกาะติดข่าว เอกยุทธ อัญชันบุตร 13 มิถุนายน 2556

  19.48 น. ตำรวจพัทลุง เตรียมล่าตัวนายเบิ้ม 1 ในทีมฆ่านายเอกยุทธ

        ร.ต.อ.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดพัทลุง พร้อมกำลังชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง ยังคงเดินหน้าติดตามจับกุมตัว นายสุทธิพงศ์ พิมพิศาล หรือ เบิ้ม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 9 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ผู้ต้องหา 1 ใน 4 คน ที่ฆ่านายเอกยุทธ  อัญชันบุตร ซึ่งยังหลบหนีการจับกุม และนายเบิ้มเป็นคนที่ผู้ต้องหาคนอื่นให้การซัดทอดว่า เป็นคนลงมือฆ่า โดยใช้เชือกรองเท้ารัดคอผู้ตายจนเสียชีวิต และร่วมกันนำศพมาฝังที่พัทลุง ซึ่งจากการตรวจค้นบ้าน พบเพียงนายสุพจน์ พิมพิสาร อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อเท่านั้น โดยกล่าวว่า ลูกชายไม่ได้กลับบ้านมานานแล้ว และก่อนหน้านี้ ช่วง 1 - 2 วันที่ผ่านมา ลูกชายได้โทรศัพท์มาบอกว่า ให้นางชลกร ผู้เป็นแม่ เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อนำตัวเองเข้ามอบตัว ด้านนางชลกรก็ได้เดินทางไป แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามา นอกจากนั้นแล้ว ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นบ้านญาติอีกหลัง ในพื้นที่ ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน ที่คาดว่าผู้ต้องหาหลบซ่อนตัว แต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด


  15.40 น. ตำรวจคุม 3 ผู้ต้องหา ฆ่าเอกยุทธ ทำแผน
 
          เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.วังทองหลาง ได้ควบคุมตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของ นายเอกยุทธ ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ าทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นจุดแรก ตามที่ผู้ต้องหาให้การ โดยระบุว่ามีการนำตัว นายเอกยุทธ มายังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อบังคับให้เซ็นเช็ค 3 ฉบับ เบิกเงินสด 5 ล้านบาท โดยเช็คทั้ง 3 ฉบับ ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2556 ประกอบด้วย เช็คเงินสด จำนวน 1.5 ล้านบาท 1 ฉบับ 1.7 ล้านบาท 1 ฉบับ และ 1.8 ล้านบาท 1 ฉบับ

          ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาชี้จุดบริเวณทางเข้าชั้น 2 ของอาคารผู้โดยสารซึ่งเป็นจุดบังคับให้เซ็นเช็คและจุดจอดรถรอรับเงินริมทางยกระดับขาออกห่างจากตัวอาคารผู้โดยสารประมาณ 200 เมตร


15.30 น. ญาติเศร้า รับศพเอกยุทธ หลังชันสูตร
 
          บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ล่าสุด (15.30 น.) บุตรชายและญาติของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอหังสาริมทรัพย์ ได้เดินทางมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว โดยทั้งหมดมีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

          ทางด้านเจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงการยุติธรรม ได้เดินทางมาพบญาติ นายเอกยุทธ เพื่อแจ้งสิทธิ์และแนวทางการช่วยเหลือด้านค่าตอบแทนตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา 2554 และไม่เป็นผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอายุความไม่เกิน 1 ปี ส่วนจำนวนเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจะได้รับประมาณ 30,000-100,000 บาท โดยจะผ่านการพิจารณาจากอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิ์ โดยประชาชนทั่วไปที่ตกเป็นผู้เสียหายในคดีลักษณะเดียวกัน และเข้าข่ายตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว สามารถยื่นขอใช้สิทธิ์ได้เช่นกัน


ศพเอกยุทธ อัญชันบุตร

ศพเอกยุทธ อัญชันบุตร


13.59 น. ผลชันสูตรศพ ชี้ เอกยุทธ ขาดอากาศตาย มือเท้าถูกมัด

            รพ.ตำรวจ เผย ผลชันสูตรศพเอกยุทธ ระบุขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต ลำคอมีรอยช้ำ มือเท้าถูกมัด คาด เสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 5 วัน

            พลตำรวจตรี นายแพทย์พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผลการผ่าพิสูจน์ศพ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ หลังใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง โดยระบุว่าจากการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือ เทียบเคียงกับฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันได้ว่า ผู้เสียชีวิตเป็น นายเอกยุทธ จริง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการขาดอากาศหายใจ แต่เพื่อความชัดเจน แพทย์จะตรวจทุกขั้นตอน รวมทั้งประวัติการทำฟันของ นายเอกยุทธ อีกครั้ง ส่วนรายละเอียดการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ผลดีเอ็นเอ ต้องรอผล 1-2 วัน และภายในวันนี้ หลังแพทย์ผ่าพิสูจน์แล้ว ญาติสามารถนำศพ นายเอกยุทธ ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลได้ทันที


12.56 น. ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยัน ตรวจลายนิ้วมือศพตรงเอกยุทธ

            ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยัน ตรวจลายนิ้วมือศพที่ขุดพบ ตรงเอกยุทธ อัญชันบุตร รอผลผ่าพิสูจน์สาเหตุการตาย


ผบ.ตร. แถลงจับ คนขับรถเอกยุทธ และพวก





            วันที่ 13 มิถุนายน 2556 พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับ พลตำรวจเอกปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และชุดสืบสวนคลี่คลายคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง หลังจับกุม ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว 3 คน คือ นายสันติภาพ เพ็งด้วง, นายชวลิต วุ่นชุ่ม และนายทิวากร เกื้อทอง โดยแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 6 ข้อหา รวมทั้งยังอยู่ระหว่างการจับกุม นายสุทธิพงศ์ พิมพิสาร ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้ให้ทุกหน่วยร่วมกันทำคดี และติดตามเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่หายไป พร้อมกันนี้ ยังกล่าวชื่นชมตำรวจ ที่สามารถคลี่คลายคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว


  ผบช.น. ยันอุ้มฆ่าเอกยุทธ ประสงค์ต่อทรัพย์ - พบเงินแล้ว 4 ล้าน

            ขณะที่ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ล่าสุด ผู้ต้องหายังคงซัดทอดถึงผู้ร่วมก่อเหตุเพียงแค่ 3 คน ตามที่ตำรวจออกหมายจับไปแล้ว ส่วนประเด็นก่อเหตุยืนยันเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่เกี่ยวกับการเมืองแน่นอน ส่วนเงินสดของกลางที่ได้สามารถติดตามคืนได้แล้วกว่า 4 ล้าน 2 แสนบาท ทั้งนี้ มีการแจ้งข้อกล่าวกับบิดาและมารดาของนายสันติภาพ ในข้อหารับของโจรด้วย นอกจากนี้ ได้ประสานบุตรชายและน้องชายของนายเอกยุทธ เพื่อตรวจสอบ ดีเอ็นเอ ว่าตรงกับศพที่พบหรือไม่

ผบช.น. ยันอุ้มฆ่าเอกยุทธ ประสงค์ต่อทรัพย์ - พบเงินแล้ว 4 ล้าน

ผบช.น. ยันอุ้มฆ่าเอกยุทธ ประสงค์ต่อทรัพย์ - พบเงินแล้ว 4 ล้าน


ทนายสุวัตร โวยตำรวจด่วนปิดคดี

            ด้านนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร  กล่าวว่า ทางตำรวจกำลังพยายามที่จะสรุปและปิดคดีว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ ซึ่งตนไม่เชื่อโดยเด็ดขาด เพราะพฤติการณ์นายสันติภาพ ผู้ต้องหาไม่สามารถกระทำเองได้คนเดียวอย่างแน่นอน 

            ทั้งนี้ ทราบมาว่าเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายเบิ้ม ผู้ต้องหาอีกรายที่นายสันติภาพอ้างว่าเป็นคนลงมือใช้เชือกรองเท้ารัดคอนายเอกยุทธจนเสียชีวิตได้แล้ว แต่คาดว่าตำรวจคงยังไม่อยากเปิดเผยอะไร บางอย่างที่ยังมีเงื่อนงำหลายประการ อาทิ เช่น เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดภายในบ้านเอกยุทธที่สูญหายไปตำรวจก็ไม่มีการพูดถึง ตรงส่วนนี้ตนไม่กังวลเพราะกำลังตรวจสอบระบบภายในที่เชื่อว่านายเอกยุทธน่าจะวางระบบการดูภาพบันทึกกล้องวงจรปิดผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้


ศพเอกยุทธ ถึงโรงพยาบาลตำรวจแล้ว รู้ผลวันนี้

            ช่วงเช้าวันที่ 13 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำ ศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ที่ถูกขุดพบในพื้นที่ จ.พัทลุง เดินทางจาก จ.พัทลุง มายังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แล้ว โดย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาด้วย พร้อมระบุว่า ขั้นตอนหลังจากนี้แพทย์ก็จะทำการผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้ชัดเจน ทั้งการตรวจอาหารและร่องรอยการกระแทกบริเวณหัวเข่า รวมทั้งตรวจหาสารพิษในร่างกาย ซึ่งวันนี้จะมีความชัดเจนเรื่องการเสียชีวิตทั้งหมด ทั้งนี้ หากพบว่ามีการวางยา หรือพบสารพิษในร่างกาย ก็จะมีการตรวจสอบ หรืออาจพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

            ทั้งนี้ ยืนยันว่า สาเหตุการฆาตกรรม นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ยังไม่มีจุดเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการเมืองแต่อย่างใด แต่การสอบสวนก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ศพ ดูการสืบสวนพยานวัตถุอื่นประกอบด้วย โดยการทำคดีนี้เราก็ทำอย่างโปร่งใส เปิดโอกาสให้ทีมทนายร่วมเกาะติดการทำคดีอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าคดีจะคลี่คลาย


            ด้าน พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า การผ่าพิสูจน์วันนี้ใช้เวลาในการผ่าพิสูจน์ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลบ่ายวันนี้ ส่วนการตรวจพิสูจน์ว่าเป็นศพ นายเอกยุทธหรือไม่นั้น แพทย์จะตรวจดีเอ็นเอเทียบเคียงกับบุตรชาย ส่วนการตรวจหาสารพิษ ต้องใช้เวลาสักระยะ


ข่าวเอกยุทธ อัญชัญบุตร

ศพเอกยุทธ อัญชันบุตร

ภาพศพเอกยุทธ อัญชันบุตร











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุม 3 ผู้ต้องหา ฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 10:23:34 7,146 อ่าน
TOP