x close

เมสซี่ โต้ลั่น ไม่เคยเลี่ยงภาษี 4 ล้านยูโร หลังถูกตั้งข้อหา

ลิโอเนล เมสซี่


เมสซี่โพสต์ปฏิเสธทันควันไม่เคยเลี่ยงภาษี (ไอเอ็นเอ็น)

 
            ดาวเตะเจ้าบุญทุ่ม ออกมาโต้ข่าวทันที ไม่เคยมีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษีดังที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ตั้งให้ที่ปรึกษาด้านภาษีของตัวเองจัดการเรื่องดังกล่าว

            วันนี้ (13 มิถุนายน 2556) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ออกมาปฏิเสธทันควันถึงข้อกล่าวหาที่ว่า เลี่ยงภาษีเป็นเวลา 3 ปี มูลค่าสูงถึง 4 ล้านยูโร โดยเจ้าหน้าที่สรรพากรของสเปน ออกมาระบุว่า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัย ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีหนีภาษี จากค่าลิขสิทธิ์เรื่องภาพลักษณ์ โดยดำเนินการผ่านทางบริษัทที่อยู่ต่างประเทศ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาประกาศปฏิเสธถึงเรื่องนี้ทันควันผ่านทางเฟซบุ๊ก


            ดาวเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 4 สมัยซ้อน กล่าวว่า "เราประหลาดใจมากกับข่าวนี้ เพราะเราไม่เคยละเมิดกฎหมายใด ๆ เราจ่ายภาษีครบทุกบาททุกสตางค์ตามคำแนะนำของที่ปรึกษาด้านภาษีของเรา ซึ่งพวกเขาจะเป็นคนรับผิดชอบจัดการเรื่องนี้" เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของดาวเตะเจ้าบุญทุ่ม ระบุไว้เช่นนั้น

            ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะของบาร์เซโลนา และพ่อ ตกเป็นข่าวว่า ถูกเจ้าหน้าที่สรรพากรสเปน ตั้งข้อหาฉ้อโกงภาษีเป็นเงินจำนวนมากกว่า 4 ล้านยูโร (ราว 160 ล้านบาท) โดย เมสซี่ และ ฮอร์เก้ พ่อของเขา ถูกกล่าวหาว่ายื่นขอภาษีคืนอย่างไม่ถูกต้องในปี 2006, 2007, 2008 และ 2009 จากการเปิดเผยของ โฆษกสำนักงานอัยการคดีภาษีในกาตาลัน ซึ่งภายใต้กฎหมายของสเปน เมสซี มีสิทธิ์โดนโทษสูงสุดถึงจำคุก 6 ปี หากพบว่า มีความผิดจริง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมสซี่ โต้ลั่น ไม่เคยเลี่ยงภาษี 4 ล้านยูโร หลังถูกตั้งข้อหา โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 09:11:58 1,219 อ่าน
TOP