x close

คุมเข้ม 3 จังหวัดใต้ รับมือถก BRN รอบ 3 วันนี้ (13 มิ.ย.)




คุมเข้ม 3 จังหวัดใต้ รับมือถก BRN รอบ 3 วันนี้ (13 มิ.ย.)

คุมเข้ม 3 จังหวัดใต้ รับมือถก BRN วันนี้ (13 มิ.ย.) (ไอเอ็นเอ็น)

         เจ้าหน้าที่คุมเข้มรับสถานการณ์ในวันพูดคุยสันติภาพ ระหว่างรัฐบาลไทย กับกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่มาเลเซีย หวั่นแนวร่วมก่อเหตุรุนแรง

         บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ จ.ยะลา เช้าวันนี้ (13 มิถุนายน 2556) มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากวันนี้ เป็นวันนัดหมายการพูดคุยสันติภาพระหว่างรัฐบาลไทยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

         ส่วนที่ จ.ปัตตานี หน่วยข่าวกรองแจ้งเตือนมาว่า กลุ่มก่อความไม่สงบ เตรียมแผนก่อเหตุทำลายบรรยากาศการพูดคุย ที่ประเทศมาเลเซียวันนี้ ระหว่างตัวแทนรัฐบาลกับแกนนำบีอาร์เอ็น ส่งผลให้กองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองของจังหวัด พร้อมกำลังอาสาสมัคร ทำการรักษาความปลอดภัยประชาชนอย่างเข้มงวดและเป็นพิเศษ โดยเฉพาะชุดลาดตระเวนเส้นทาง ได้เพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนเส้นทาง ทั้งสายหลักและสายรอง ย่านชุมชน ร้านค้า

         ด้านนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และ พล.ต.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส สั่งการไปยังระดับ นายอำเภอ ผู้กำกับการ และ ผบ.หน่วยหมายเลขสองตัว ที่รับผิดชอบในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ให้กำชับกำลังพลทุกนาย ทุกชุดปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น ชุด รปภ.ครู ชุดลาดตระเวน หรือ ตามจุดตรวจจุดสกัดต่าง ๆ ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละภารกิจของแต่ละชุด เป็นประจำทุกวัน หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางเดิม ๆ รวมทั้งให้ใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติอย่างรอบคอบ ไม่ประมารถต่อทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นจากฝีมือผู้ไม่หวังดี

         ซึ่งวันนี้ คณะสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะร่วมพูดคุยกับแกนนำกลุ่มขบวนการ BRN อีกครั้งหนึ่ง เป็นรอบที่ 3 เพื่อหาแนวทางการปรองดอง เพื่อนสันติสุขใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเข้มเพื่อ รปภ. สถานที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น วัดวาอาราม มัสยิด และระบบสาธรณูปโภค โรงเรียน และจนถึงขณะนี้สถานการณ์พื้นที่ 13 อำเภอ ยังคงไม่มีเหตุร้ายใด ๆ เกิดขึ้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้ม 3 จังหวัดใต้ รับมือถก BRN รอบ 3 วันนี้ (13 มิ.ย.) โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 09:59:24 1,202 อ่าน
TOP