x close

สันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถเอกยุทธ เผยแผนฆาตกรรมฆ่าหวังทรัพย์


สันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถมือฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร
สันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถมือฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


                สันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถมือฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร พร้อมครอบครัวและพวก ถูกแยกห้องสอบเครียดนาน 5 ชั่วโมง โดย สันติภาพ เพ็งด้วง ถูกตั้งข้อหาฆ่าหวังทรัพย์ ส่วนพ่อ-แม่ สันติภาพ โดนข้อหารับของโจร ตำรวจแถลงปิดคดีแล้ว

                สืบเนื่องจากคดีฆาตกรรม นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ซึ่งถูกฆาตกรรมโดย นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถ พร้อมพวกอีก 2 คน คือ นายชวลิต วุ่นชุ่ม และนายทิวากร เกื้อทอง จากนั้นนำศพนายเอกยุทธไปฝังไว้ในพื้นที่ จ.พัทลุง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (13 มิถุนายน 2556) นายสันติภาพ เพ็งด้วง พร้อมด้วย นายชวลิต วุ่นชุ่ม, นายทิวากร เกื้อทอง พรรคพวก และ จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง กับ นางจิตรอำไพ เพ็งด้วง บิดา-มารดา ของนายสันติภาพ ถูกนำตัวเข้าสอบปากคำที่ สน.วังทองหลาง โดยแยกห้องสอบปากคำออกเป็น 5 ห้อง และใช้เวลาสอบปากคำบุคคลทั้งหมดรวมเกือบ 5 ชั่วโมง และมีทนายความจากสภาทนายความเข้าร่วมฟังการสอบปากคำด้วย

                ทั้งนี้ในช่วงแรก นายสันติภาพ ขอพบ จ.ส.อ.อิทธิพล ผู้เป็นพ่อ เพื่อพูดคุยกัน เจ้าหน้าที่จึงยอมให้พบเป็นเวลา 30 นาที จากนั้นจึงนำตัวไปแยกสอบปากคำและมีนายทหารพระธรรมนูญร่วมสอบด้วย ซึ่งใช้เวลาตั้งแต่ 01.00-06.00 น. จึงสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 เสร็จสิ้น

                โดยจากการสอบปากคำ พบว่า กลุ่มคนร้ายคือ นายสันติภาพและพวก รวมถึง นายสุทธิพงศ์ พิมพิสาร ที่ยังคงหลบหนีอยู่ ได้เตรียมลงมือฆ่านายเอกยุทธ บริเวณสะพานใกล้หมู่บ้านย่านลาดกระบัง จากนั้นระหว่างที่กำลังปรึกษาแผนหลังจากได้เงินสด 5 ล้านบาทมาแล้ว นายเอกยุทธหลบหนีออกจากประตูหลังและกระโดดสะพาน แต่เนื่องจากถูกใส่กุญแจมือจึงหนีไม่รอดทำให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายเอกยุทธถูกลากตัวกลับเข้าไปในรถอีกครั้ง ก่อนที่นายสุทธิพงศ์ จะลงมือใช้เชือกผูกรองเท้ารัดคอจนเสียชีวิต

                สำหรับแผนการฆาตกรรมนายเอกยุทธมีการวางแผนไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว ระหว่างที่นายเอกยุทธเดินทางไปต่างประเทศ แต่ครั้งนั้นนายเอกยุทธมีเพื่อนไปด้วย แผนการจึงล้มเลิกไปก่อน จากนั้นจึงวางแผนเอาไว้อย่างดีเพื่อลงมือฆ่าอีกครั้ง

                อย่างไรก็ตาม นายสันติภาพ นายชวลิต และนายทิวากร ถูกตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และประทุษร้ายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน กักขังหน่วงเหนี่ยว อำพรางศพ ขณะที่ จ.ส.อ.อิทธิพล และนางจิตรอำไพ พ่อ-แม่ ของนายสันติภาพ ถูกตั้งข้อหาร่วมกันรับของโจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำพ่อ-แม่ของนายสันติภาพฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือแล้ววันนี้ (13 มิถุนายน) เนื่องจากข้อหาไม่ร้ายแรง ส่วนนายสันติภาพและพวก เจ้าหน้าที่ยังมีอำนาจจับกุมตัวอีก 48 ชั่วโมง

                ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (13 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสันติภาพ นายชวลิต และนายทิวากร ร่วมแถลงปิดคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ พร้อมยืนยันว่าเป็นการฆ่าโดยมุ่งหวังทรัพย์ ที่มีคนร้ายลงมือ 4 คน โดยมีนายสุทธิพงศ์ ยังคงหลบหนีอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัว และกำลังอยู่ระหว่างประสานลูกชายและพี่ชายของนายเอกยุทธ เพื่อเปรียบเทียบดีเอ็นเอต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถเอกยุทธ เผยแผนฆาตกรรมฆ่าหวังทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 10:22:50 3,203 อ่าน
TOP