x close

เฉลิม ไม่รีบปิดคดีฆ่า เอกยุทธ ไร้หลักฐานสาวถึง เสธ.คนดัง

เฉลิม ไม่รีบปิดคดีฆ่า เอกยุทธ ไร้หลักฐานสาวถึง เสธ.คนดัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ไทยพีบีเอส

          เฉลิม ย้ำ ยังไม่รีบปิดคดี เอกยุทธ อัญชันบุตร ถูกฆ่า รอสอบสวนก่อน เผย ยังไม่มีหลักฐานสาวไปถึง เสธ.คนดัง อย่างที่ทนายความอ้าง จวก พรรคประชาธิปัตย์ อย่ากล่าวหารัฐบาลเอี่ยว ย้ำ ไม่นิยมความรุนแรง

          วันนี้ (13 มิถุนายน 2556) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดี นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ถูกคนขับรถอุ้มฆ่า ว่า มูลเหตุของการฆาตกรรมดังกล่าวเกิดจากต้องการชิงทรัพย์ โดยกลุ่มที่ฆ่านายเอกยุทธนั้นมีความเป็นมืออาชีพ และอาจจะถือเคล็ดบางอย่างจึงต้องทำให้ศพอยู่ในสภาพเปลือย ส่วนที่คนสงสัยว่าเหตุใดกลุ่มคนร้ายไม่ยอมเผาศพ แต่เลือกใช้วิธีการฝังแทน อาจเป็นเพราะการเผาต้องใช้เวลานานกว่า 4-5 ชั่วโมง ต่างจากการฝังที่ใช้เวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าจะยังไม่รีบปิดคดีนี้ เพราะต้องสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม และยินดีรับหลักฐานจาก นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความส่วนตัวของนายเอกยุทธ ที่ออกมาระบุว่าอาจมีนายทหารชื่อดังอยู่เบื้องหลังการสังหารครั้งนี้ แม้ส่วนตัวตนจะไม่เชื่อ เพราะตรวจสอบแล้วยังไม่มีหลักฐานสาวไปถึง  

          ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ยังบอกไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาวิจารณ์คดีดังกล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็นที่ทำให้ประชาชนสับสน และอย่ากล่าวหาว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลัง เพราะรัฐบาลไม่นิยมความรุนแรง ส่วนเรื่องคดีนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ทั้งหมด เพราะเกรงจะกระทบต่อรูปคดี โดยในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ จะมีการประชุมติดตามคดีกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ไม่รีบปิดคดีฆ่า เอกยุทธ ไร้หลักฐานสาวถึง เสธ.คนดัง อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 10:21:53 1,443 อ่าน
TOP