x close

หินภูเขาร่วม 6 ตัน ถล่มหลังคาวัดในเตา จ.ตรัง เสียหาย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หินภูเขาขนาดยักษ์ 3 ก้อน น้ำหนักกว่า 6 ตัน ถล่มเข้าวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ (วัดในเตา) ทำอาคารเสียหาย พระและสามเณรวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ หวั่นถล่มซ้ำ
 
          เมื่อเวลา 10.30 น. ของวานนี้ (13 มิถุนายน 2556) ที่วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ (วัดในเตา) หมู่ที่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ชาวบ้านและพระลูกวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วน หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เกิดหินยักษ์ถล่มลงมาในวัด จำนวน 3 ก้อน น้ำหนักรวมกว่า 6 ตัน โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่ห้องเก็บของวัดซึ่งมีกรุพระ ของมงคล และข้าวของเครื่องใช้ในครัวอยู่เป็นจำนวนมาก
 
          ทั้งนี้ หินภูเขายักษ์ก้อนใหญ่สุดมีน้ำหนักกว่า 5 ตัน เส้นผ่านรอบวงประมาณ 4 เมตร พร้อมหินภูขาอีก 2 ก้อนถล่มมาจากหน้าผาเขาวัดจากระดับความสูงเหนือพื้นประมาณ 40 เมตร หล่นใส่หลังคาวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ ก่อนกระแทกพื้นวัดและข้าวของเสียหาย ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากกุฏิพระและสามเณรเพียง 10 เมตร แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่มีฝนตกในพื้นที่ติดต่อกันนานกว่า 3 วัน

          ด้านพระครูรัตนสิกขการ (อาจารย์ประสูติ) เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ กล่าวว่า ที่วัดแห่งนี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นมาก่อน โดยในช่วงฤดูแล้งที่ผ่านมา เคยให้พระขึ้นไปสำรวจบนเขา ซึ่งอยู่ด้านบนของวัดจนพบว่ามีหินขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนสาเหตุที่ถล่มลงมาในครั้งนี้คาดว่า มาจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้หินขยับตัวและร่วงลงมาสร้างความเสียหาย
 
          โดยหลังจากนี้คงต้องให้คนขึ้นไปสำรวจหินบนภูเขาอีกครั้งว่า ยังมีอีกจำนวนกี่ก้อน ก้อนไหนที่ล่อแหลมว่าจะถล่มลงมา ก็อยากให้มีเจ้าหน้าที่มาเคลื่อนย้ายออกตามความเหมาะสม ส่วนก้อนที่ถล่มลงมาในวัดแล้วคงต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ช่วยเคลื่อนย้ายออก และรีบซ่อมแซมหลังคาวัดเพราะมีฝนตกพื้นที่อยู่ต่อเนื่อง รวมถึงประกาศเตือนให้ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวที่มาทำบุญที่วัดระมัดระวังอันตรายมากกว่าปกติ และห้ามเข้าใกล้จุดเสี่ยงเป็นอันขาด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หินภูเขาร่วม 6 ตัน ถล่มหลังคาวัดในเตา จ.ตรัง เสียหาย โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 09:20:00 1,640 อ่าน
TOP