x close

ตำรวจจีนจับแล้ว หนุ่มสร้างกระแส กุเรื่องพบซากมนุษย์ต่างดาว


มนุษย์ต่างดาว

มนุษย์ต่างดาว

มนุษย์ต่างดาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก findex.cn


          หลังจากออกมาสร้างกระแสมนุษย์ต่างดาวด้วยการสร้างซากมนุษย์ต่างดาวขึ้นมาเอง พร้อมกุเรื่องเป็นตุเป็นตะ ล่าสุด หลี่ ไค่เฉิง ชาวนาจีนผู้ปล่อยภาพซากมนุษย์ต่างดาวได้ถูกตำรวจจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังสมใจอยากเลยทีเดียว

          เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนจับกุมนายหลี่ ไค่เฉิง ชาวนาจีนผู้แพร่ภาพซากมนุษย์ต่างดาวเรียบร้อยแล้ว ฐานกุเรื่องหลอกลวงชาวโลกเป็นตุเป็นตะ

          จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายหลี่ รับสารภาพว่า เขาออกแบบซากมนุษย์ต่างดาว แล้วก็ใช้ยาง กาว และวัตถุดิบอื่น ๆ อีกนิดหน่อย สร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเอง เพื่อสร้างกระแสให้ผู้คนเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง พร้อมกุเรื่องเพื่อให้ซากนั้นดูมีที่มาที่ไป และน่าเชื่อถือมากขึ้น

          ทั้งนี้ จากเรื่องราวที่นายหลี่ ไค่เฉิง กุขึ้น แล้วโพสต์ลงในเว็บไซต์เว่ยป๋อ โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมของจีน ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เขาได้ไปยืนอยู่ริมแม่น้ำเหลืองในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. และคืนนั้น เขาก็ได้พบกับปรากฏการณ์สุดเหลือเชื่อ เมื่อมีแสงไฟประหลาดคล้ายจานบินมนุษย์ต่างดาวบินอยู่เหนือแม่น้ำเหลือง ก่อนจะตกสู่พื้น และมีมนุษย์ต่างดาว 5 ตัว เดินออกมาจากจานบินนั้น เขาจึงถ่ายภาพเก็บไว้ หลังจากนั้น เขาก็ได้พบซากของมนุษย์ต่างดาวติดอยู่ในกับดักกระต่าย จึงนำซากดังกล่าวกลับมาที่บ้าน และแช่ไว้ในตู้แช่แข็ง และที่ผ่านมาเขาได้แจ้งตำรวจแล้ว แต่ตำรวจก็ให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

          อย่างไรก็ดี หลังข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกเมื่อ 2-3 วันก่อน ดูเหมือนจะมีผู้ที่หลงเชื่อเรื่องดังกล่าวน้อยมาก เพราะนอกจากเรื่องราวที่นายหลี่กุขึ้นมาจะฟังดูตลกแล้ว ภาพมนุษย์ต่างดาวที่เขา (กล้า) เอามาโชว์ยังเหมือนการ์ตูนหลอกเด็ก ทำให้กระแสมนุษย์ต่างดาวของเขากลายเป็นเรื่องตลกขบขันเสียมากกว่า


มนุษย์ต่างดาว

มนุษย์ต่างดาว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจีนจับแล้ว หนุ่มสร้างกระแส กุเรื่องพบซากมนุษย์ต่างดาว โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 10:50:01 2,097 อ่าน
TOP