x close

สถิติเผยเด็กเข้าชมเว็บโป๊เป็นอันดับ 2 รองจากโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ข้อมูล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.kaspersky.com

          บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ เผย เว็บไซต์โซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ลามกอนาจาร คือเป้าหมาย 2 อันดับแรกที่เด็ก ๆ เข้าไปชมมากที่สุดบนอินเทอร์เน็ต

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เว็บไซต์ออลเฟซบุ๊ก มีรายงานว่า จากผลการศึกษาของแคสเปอร์สกี แลป บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ พบว่า มีเด็กจำนวนมากที่พยายามจะหลีกเลี่ยงโปรแกรมควบคุมการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของผู้ปกครอง เพื่อที่จะเข้าถึงเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยเว็บไซต์ 2 ประเภทแรกที่เด็ก ๆ เข้าไปดูมากที่สุดก็คือ เฟซบุ๊กและโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นต่าง ๆ ตามมาด้วยเว็บไซต์ลามกอนาจาร

          นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี แลป ยังได้เผยว่า ในปัจจุบันนี้ครอบครัวต่าง ๆ มักจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปเฉลี่ยครอบครัวละ 2-3 เครื่อง สมาร์ทโฟน 2 เครื่อง และแท็บเล็ตอีก 1 เครื่อง ซึ่งนั่นทำให้เด็ก ๆ มีช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลออนไลน์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น

          ทั้งนี้ จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยระบบควบคุมการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของเด็ก ๆ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่า เด็ก ๆ มีการเข้าถึงข้อมูลประเภทโซเชียลเน็ตเวิร์กมากที่สุด อยู่ที่ 31.26% ตามมาด้วยเว็บไซต์ลากมกอนาจาร 16.83%, ร้านค้าออนไลน์ 16.65%, ห้องแชทและกระทู้ต่าง ๆ 8.09%, เว็บเมล 7.39%, แหล่งดาวน์โหลดซอฟแวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ 3.77%, เกม 3.19%, และเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมอื่น ๆ เช่น เว็บไซต์เกี่ยวกับการค้ายาและอาวุธ หรือการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ 0.8-2%

          อย่างไรก็ตาม เมื่อลองมองผลการวิเคราะห์ลงไปในแต่ละประเทศ จะพบว่าสัดส่วนของการเข้าถึงข้อมูลของเด็กจะมีความต่างออกไป โดยพบว่า เด็ก ๆ ในสหรัฐฯ อังกฤษ และเยอรมนี มีการเข้าชมเว็บไซต์ลามกอนาจารมากที่สุด ตามมาด้วยร้านค้าออนไลน์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก ขณะที่เด็ก ๆ ในประเทศญี่ปุ่นมักจะเข้าไปชมห้องแชทและกระทู้ต่าง ๆ มากที่สุด

          ด้าน คอนสแตนติน อิกนาทเยฟ ผู้จัดการกลุ่มการวิเคราะห์ของแคสเปอร์สกี แลป ระบุว่า หลักการที่เทคโนโลยีการติดตามควบคุมการเข้าถึงข้อมูลของแคสเปอร์สกี แลป ยึดมั่นมาตลอดก็คือ การป้องกันไว้ก่อนย่อมดีกว่าการมาแก้ไขในภายหลัง ซึ่งในโลกสมัยใหม่นี้การเข้าถึงข้อมูลประเภทต่าง ๆ ทำได้ง่ายกว่าในอดีตมาก ทำให้เด็ก ๆ ต้องพบกับความเสี่ยงมากขึ้นในเวลาเดียวกัน

          ดังนั้นการพัฒนาเครื่องมือที่จะช่วยปกป้องเด็ก ๆ จากเนื้อหาของเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ก็คือภารกิจสำคัญของแคสเปอร์สกี แลป ซึ่งมีเทคโนโลยีในการป้องกันล่าสุดที่จะช่วยคัดกรองเนื้อหาออนไลน์สำหรับเด็ก ๆ ได้ ทั้งยังเป็นการป้องกันการติดไวรัส การโจมตีต่าง ๆ  รวมทั้งอันตรายจากสื่อออนไลน์อื่น ๆ อีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถิติเผยเด็กเข้าชมเว็บโป๊เป็นอันดับ 2 รองจากโซเชียลเน็ตเวิร์ก โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 13:21:28 2,564 อ่าน
TOP