x close

กสทช. เตือน AIS-True หลังยังไม่ลดราคา 3G ตามกำหนด



กสทช.เตือน2ค่ายมือถือลดโปรโมชั่น3Gลง (ไอเอ็นเอ็น)

          เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตือน 2 ค่ายมือถือ AIS-True  ปรับลดโปรโมชั่น 3จี ลง 15%

          วันที่ 14 มิถุนายน 2556 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยผลการตรวจสอบโปรโมชั่นของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz ของ 3 ค่ายมือถือ เนื่องจากครบ 1 เดือนที่เปิดให้บริการ พบว่า การนำโปรโมชั่นเดิมใน 2G มาใช้ใน 3G ของบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN  ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส อัตราค่าบริการปรับลดลงมากกว่า 15% และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการแบรนด์ ทรูมูฟเอช พบว่า อัตราค่าบริการปรับลดลงมากกว่า 15% เช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโปรโมชั่นใหม่ของ AIS พบว่า มีเฉพาะอัตราค่าบริการประเภทเสียงเท่านั้นที่ลดลงไม่น้อยกว่า 15% แต่ในส่วนของบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง (non-voice) SMS MMS และอินเทอร์เน็ต อัตราค่าบริการยังไม่ลดลง

          ส่วนของทรูมูฟเอช พบว่า อัตราค่าบริการทั้งประเภทเสียงและไม่ใช่ประเภท เสียง ยังไม่ปรับลดลง ส่วนบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด นั้น ยังไม่เปิดให้บริการ และคาดว่าจะเปิดให้บริการ ประมาณวันที่ 25 มิถุนายนนี้

          ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนเป็นทางการแก่ผู้ประกอบการทั้ง 2 ราย ให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขใบอนุญาตอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งเชิญเข้ามาหารือในเรื่องอัตราค่าบริการในส่วนของโปรโมชั่นใหม่ที่ยังไม่มีการปรับลดลงอย่างน้อย 15% ในวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 น.





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. เตือน AIS-True หลังยังไม่ลดราคา 3G ตามกำหนด โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 17:10:20 1,228 อ่าน
TOP