x close

มติ DSI สั่งฟ้อง อภิสิทธิ์ - สุเทพ ฆ่าพันคำกอง-อีซา-สมร


ธาริต เพ็งดิษฐ์

DSIสั่งฟ้องอภิสิทธิ์-สุเทพฆ่าพันคำกอง,อีซา,สมร (ไอเอ็นเอ็น)


          กรมสอบสวนคดีพิเศษ ประชุมคดีสลายม็อบปี 53 เตรียมส่งฟ้อง อภิสิทธิ์-สุเทพ ฆ่า พัน คำกอง-น้องอีซา ทำ สมร สาหัส ส่งอัยการ 26 มิ.ย.นี้

          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อสรุปคดีผู้เสียชีวิต 98 ศพ เหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี พ.ศ.2553 ซึ่งมีพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พนักงานอัยการ เข้าร่วมประชุม

          โดยมีมติว่า การสอบสวนคดีดังกล่าวได้แล้วเสร็จ และปรากฏข้อเท็จจริงว่า การเสียชีวิตของ นายพัน คำกอง ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือ น้องอีซา และการได้รับบาดเจ็บของ นายสมร ไหมทอง เกิดจากเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ดังนั้น การกระทำของทั้ง 2 เข้าข่ายความผิดฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล จึงมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง

          ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ เป็นการดำเนินงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยสุจริต พนักงานสอบสวนจึงมีความเห็นไม่ควรดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ให้พนักงานอัยการ ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น.





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ DSI สั่งฟ้อง อภิสิทธิ์ - สุเทพ ฆ่าพันคำกอง-อีซา-สมร โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2556 เวลา 10:25:34 2,587 อ่าน
TOP