x close

นพดล ชี้ คดีเอกยุทธ ถ้าฝีมือการเมือง สันติภาพ ตายไปแล้ว


นพดล ปัทมะ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          นพดล ปัทมะ เชื่อ คดีฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร ไม่เกี่ยวกับการเมือง วอนอย่าโยง ระบุ หากเป็นฝีมือการเมืองจริง สันติภาพ คงไม่มีชีวิตรอด

          เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่สังคมกังขาว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือไม่ ว่า หากใครมีหลักฐานว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเมือง ก็ขอให้นำหลักฐานไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนไม่อยากให้มองทุกเรื่องเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง และไปหาประโยชน์จากการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ ตอนนี้สังคมเราก้าวพ้นการสรุปเรื่องต่าง ๆ จากความเชื่อ ต้องดูจากความจริงและพยานหลักฐาน

          นายนพดล กล่าวด้วยว่า หากไม่มีพยานหลักฐานแล้วไปกล่าวหารัฐบาลหรือพาดพิงไปยังคนอื่น ให้มันกลายเป็นเรื่องการเมืองว่านายเอกยุทธมีศัตรูเป็นรัฐบาลจึงถูกกำจัดนั้น ตนไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ เพราะเป็นการกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐาน และตนไม่เชื่อเช่นนั้น เพราะอย่างตอนที่นายเอกยุทธเคยพูดเรื่อง ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ มันก็ไม่มีประเด็นอะไรที่ทำลายเสถียรภาพของรัฐบาลได้เลย อีกอย่างเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าแล้ว ถ้ามีคนคิดจะทำก็ทำไปนานแล้ว เพราะไม่เห็นมีประเด็นที่ฝ่ายการเมืองต้องเข้าไปดำเนินการใด ๆ

          "ผมขอสมมุติว่า หากฝ่ายการเมืองทำจริง คิดว่านายสันติภาพยังมีชีวิตอยู่จริง ๆ หรือ ทำไมถึงยังปล่อยให้ลอยนวลอยู่ เพราะฉะนั้นปล่อยให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่า ผมว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง" นายนพดล กล่าว พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่อย่างมืออาชีพและตรงไปตรงมาตามหลักการสืบสวนสอบสวน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล ชี้ คดีเอกยุทธ ถ้าฝีมือการเมือง สันติภาพ ตายไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 10:20:14 1,545 อ่าน
TOP