x close

ทหารปัตตานีปะทะโจรใต้ ยิงดับ 1 จับเป็น 1 พบเอี่ยวคดีใหญ่เพียบ




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


          เจ้าหน้าที่ทหารพรานปัตตานี ปะทะเดือดคนร้าย ก่อนวิสามัญได้ 1 จับเป็นอีก 1 พบประวัติต้องคดีจำนวนมาก เอี่ยวบึ้มโรงแรมลีการ์เดนส์ และยิง 6 ศพที่ร้านขายของชำ

          เมื่อช่วงสายของวันนี้ (15 มิถุนายน 2556) เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ และฝ่ายปกครอง ของ จ.ปัตตานี นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย บริเวณ ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี จนเกิดการปะทะกันประมาณ 15 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

          ทั้งนี้ หลังเสียงปืนสงบ พบฝ่ายคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายอามีน ดาเร็ง จากการตรวจสอบประวัติมีหมายจับ ป.วิอาญา และหมาย พ.ร.ก.หลายหมาย เช่น ลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และยิงเจ้าหน้าที่ทหาร โดย นายอามีน คนนี้ยังเป็นคนใกล้ชิดของ นายมะซอเร ดือรามะ อีกด้วย

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้อีก 1 คน คือ นายซาการียา โต๊ะตาหยง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.8 บ้านเจ๊ะดี ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งมีหมายจับ 5 หมาย เช่น ยิงผู้พิพากษาศาลจังหวัดปัตตานี เมื่อปี 2547

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นแกนนำระเบิดปฏิบัติการ RKK และเกี่ยวข้องกับคดียิง 6 ศพที่ร้านขายของชำ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารปัตตานีปะทะโจรใต้ ยิงดับ 1 จับเป็น 1 พบเอี่ยวคดีใหญ่เพียบ โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2556 เวลา 16:54:20 3,448 อ่าน
TOP