x close

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ออกโรงปฏิเสธเป็นเจ้าของรถหรู


หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม รับสะสมรถหรู

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม รับสะสมรถหรู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ปฏิเสธเป็นเจ้าของรถหรูตามที่ตกเป็นข่าวแล้ว แต่ยอมรับว่ามีจากัวร์โบราณอยู่ 1 คันที่ลูกศิษย์ถวาย เสียภาษีอย่างถูกต้อง

            หลังจากที่คลิป "เครื่องบินเจ็ทประจำองค์ หลวงปู่เณรคำ (ฉัตติโก) ๑" ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกไซเบอร์ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้เผยภาพของพระสงฆ์สามรูป นั่งเครื่องบินเจ็ทสุดหรู ใช้กระเป๋ามียี่ห้อราคาแพง และสวมแว่นตาราคาเรือนหมื่น จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนาหูถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) สั่งตรวจสอบคลิปพระสงฆ์นั่งเครื่องบินเจ็ท พร้อมระบุว่า ลงโทษแน่ หากกระทำผิดจริง ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า พระสงฆ์ดังกล่าวเป็นพระชื่อดังที่ จ.ศรีสะเกษ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (16 มิถุนายน 2556) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.พศ. ระบุว่า พระสงฆ์ 3 รูป ในคลิปดังกล่าวเป็นพระจากวัดดัง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่จับตามองพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวว่า ยังปฏิบัติตนผิดโลกวัชชะ หรือให้ทางโลกติเตียนอีกหรือไม่ ทั้งนี้ หากว่าพบว่ากระทำผิดจริง จะประสานไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองให้พิจารณาลงโทษในทันที

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม รับสะสมรถหรู

            ผอ.พศ. ยังกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้มีประชาชนได้ร้องเรียนมาว่าพบพระสงฆ์อีกหลายรูปที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม อาทิ สะสมรถหรู ใช้ของแพง ๆ ไม่ว่าของที่ได้มานั้นลูกศิษย์จะเป็นผู้ซื้อถวายก็ตาม แต่หากพระสงฆ์รูปนั้นตั้งอยู่ในสมถะแล้ว คงจะไม่มีภาพรถหรูจอดอยู่ในกุฏิหลายสิบคัน ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์บางรูป ที่เผยแผ่ศาสนาในทางที่ผิด ๆ เน้นคำสอนในเรื่องเข้าทรง เน้นในเรื่องพุทธพาณิชย์ และมีลูกศิษย์ลูกหาเป็นดาราชื่อดัง ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อวัดได้ แต่ได้ตักเตือนไปด้วยวาจาแล้ว
 
หลวงพี่น้ำฝน

            ล่าสุดวันนี้ (17 มิถุนายน 2556) เวลา 13.30 น. พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ได้กล่าวถึงกรณีที่ถูกร้องเรียนว่า มีการสะสมรถหรูราคาแพงหลายคัน และทางวัดได้จัดให้มีพิธีเข้าทรง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมว่า เรื่องรถหรูนั้นตนยอมรับว่ามีจริง เป็นรถโบราณยี่ห้อจากัวร์ ปี 1970 ทะเบียน กท. กก 1177 สีดำ โดยตนเองเป็นผู้ครอบครอง แต่เป็นรถที่ลูกศิษย์ถวายมาให้จากประเทศสหรัฐอเมริกา และมีการจดประกอบอย่างถูกต้อง เสียภาษีสรรพสามิตไปเกือบ 2 ล้านบาท ส่วนกรณีที่มีรถหรูจำนวนหลายสิบคันจอดอยู่ในวัดนั้น ก็เป็นเรื่องจริง แต่เป็นรถของลูกศิษย์ที่ผ่านการจดประกอบอย่างถูกต้อง

          นอกจากนี้ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ยังกล่าวอีกว่า ทางวัดไม่ได้มีแต่รถประเภทนี้เพียงอย่างเดียว แต่มีรถที่ทำประโยชน์แก่ชาวบ้านด้วยอีกหลายคัน เช่น รถสูบสิ่งปฏิกูล รถบรรทุกน้ำที่ได้มาจาก กทม. รถยกสูงที่ใช้ในช่วงน้ำท่วม รถตู้ 4 คันที่ญาติโยมถวาย
 
            สำหรับกรณีที่ญาติโยมร้องเรียนว่าวัดไผ่ล้อมมีการทรงเจ้าเข้าผีนั้น หลวงพี่น้ำฝน ก็ยอมรับว่าเป็นความจริง เป็นการทรงกุมารสมบัติและกุมารเพชรน้อย มีตำหนักอยู่ในวัดชัดเจน ซึ่งลูกศิษย์เป็นร่างทรง ไม่ใช่ตนเอง และลูกศิษย์ก็ไม่ได้เรียกร้องเงินทองแต่อย่างใด ทั้งนี้ การทรงเจ้าเข้าผีมีมาตั้งแต่สมัยพระพุทธเจ้าแล้ว และหลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพาน 2,500 ปีที่ผ่านมา จะเป็นหน้าที่ของพุทธศาสนิกชน อุบาสก อุบาสิกา พระสงฆ์ สามเณร ที่จะทำนุบำรุงพระศาสนา ส่วนอีก 2,500 ปีหลังจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของหมู่ทวยเทพเทวดาทั้งหลายที่ลงมา ที่จะเห็นในรูปแบบของร่างทรง ส่วนตำหนักทรงอยู่ในวัด และลูกศิษย์เป็นร่างทรงโดยกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูล ตนไม่เห็นว่าจะผิดตรงไหน  เพราะไม่มีการเรียกร้องขอเงินทองจากประชาชนเลย









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ออกโรงปฏิเสธเป็นเจ้าของรถหรู อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 14:00:44 7,301 อ่าน
TOP