x close

จับอีก ! แก๊งค้าสุนัขท่าแร่ พบ 89 ตัว ตายแล้ว 51 ตัว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

         ตำรวจทางหลวงสกลนคร รวบแก๊งค้าสุนัขชาวท่าแร่ข้ามจังหวัดยึดสุนัขได้ 89 ตัว สลดใจสุนัขรอดชีวิตเพียง 38 ตัว ด้านกรมปศุสัตว์รับช่วงดูแล
        
          เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2556 เวลา 17.00 น. ตำรวจทางหลวงสกลนคร จับกุมนายบุญเหลือ ทองอันตัง อายุ 53 ปี และนายสุนทร ไชยสิงห์ อายุ 44 ปี บริเวณถนนสายเต่างอย บ้านศรีวิชา ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร โดยเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เทา มีผ้าสีดำคลุมหลังกระบะ ลักษณะมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุด ตรวจสอบกระบะท้ายพบสุนัขจำนวนมาก ซึ่งสุนัขทั้งหมดมีสภาพอ่อนล้าและตายจำนวนมาก  โดยผู้ก่อเหตุทั้งสองให้การยอมรับสารภาพว่ากำลังขนย้ายสุนัขไปจำหน่ายที่ตำบลท่าแร่ จังหวัดสกลนคร เพื่อนำไปขายทำเป็นอาหารในราคา ตัวละ 200 บาท ซึ่งทั้งสองได้ร่วมกันออกตระเวนรับซื้อสุนัขมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด

          เบื้องต้น ด่านกักกันสัตว์นครพนมได้รับสุนัขที่ตรวจยึดมาจำนวน 89 ตัว และสุนัขตาย 51 ตัว เนื่องจากสุนัขถูกบรรทุกใส่รถกระบะขนาดเล็กที่มีความแออัด ประกอบกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าวทำให้สุนัขตายระหว่างขนย้ายเหลือประมาณ 38 ตัว ขณะที่ปัจจุบันด่านกักกันสัตว์นครพนมมียอดสุนัขของกลางที่ต้องดูแลทั้งหมด 1,638 ตัว มีค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูสุนัขวันละประมาณ 30,000 – 40,000 บาท ซึ่งขณะนี้เงินบริจาคช่วยเหลือผ่านกองทุนเลี้ยงดูสุนัขเหลือเพียง 3 ล้านบาทเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม ทางกรมปศุสัตว์ได้ตอบรับที่จะโอนย้ายสุนัขจากด่านกักกันสัตว์นครพนมนำไปเลี้ยงดูในระยะยาว และเตรียมวางแผนที่จะพัฒนายกระดับให้กรมปศุสัตว์เป็นจุดแรกรับในการรักษาฟื้นฟู และเป็นศูนย์รองรับสุนัขของกลางเหยื่อแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติ ก่อนส่งต่อไปดูแลตามด่านกักกันสัตว์จังหวัดอื่นตามความเหมาะสม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับอีก ! แก๊งค้าสุนัขท่าแร่ พบ 89 ตัว ตายแล้ว 51 ตัว โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2556 เวลา 15:05:13 1,607 อ่าน
TOP