x close

จีนสั่งแบนภาพหมีพูห์ควงคู่ทิกเกอร์ หลังมีคนทำภาพล้อ ปธน.


จีนสั่งแบนภาพหมีพูห์ควงคู่ทิกเกอร์ หลังมีคนทำภาพล้อ ปธน.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก beijingcream.com 

           หลังจากเคยสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ก่อน กรณีทางการจีนสั่งห้ามค้นหาคำว่า เป็ดยักษ์สีเหลือง หลังมีการแชร์ภาพตัดต่อที่นำรูปเป็ดยักษ์สีเหลืองมาใส่แทนขบวนรถถัง ที่กองทัพส่งมาจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน เมื่อ 24 ปีก่อน ล่าสุด ประเด็นการแบนข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตในจีนกลายเป็นประเด็นฮือฮาอีกครั้ง เมื่อจีนได้สั่งแบนภาพหมีพูห์เคียงคู่กับทิกเกอร์ หลังมีชาวเน็ตรายหนึ่งนำภาพการ์ตูนไปเปรียบเทียบกับภาพประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

           เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ทางการจีนสั่งแบนรูปหมีพูห์เดินควงคู่กับทิกเกอร์ จากการ์ตูนวินนี่ เดอะ พูห์ หลังมีชาวเน็ตในโซเชียลเน็ตเวิร์กเว่ยป๋อ นำภาพการ์ตูนดังกล่าวไปตัดเปรียบเทียบกับภาพของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เดินควงคู่กับประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ระหว่างที่เดินทางไปประชุมที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

           โดยภาพหมีพูห์ควงคู่กับทิกเกอร์ภาพนี้ เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับภาพประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เดินควงคู่กับประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะพบว่า ไม่ใช่แค่ท่วงท่าการเดินของสองประธานาธิบดีที่เหมือนกันกับการ์ตูนไม่มีผิดเพี้ยน แต่ใบหน้าก็เหมือนกับในการ์ตูนด้วย

           งานนี้ก็เลยทำให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และทางการจีนไม่ปลื้ม เพราะเหมือนเป็นการล้อเลียน และเอาภาพประธานาธิบดีไปล้อเล่น จึงจัดการแบนและห้ามการเผยแพร่ภาพดังกล่าวทุกกรณี ขณะที่ชาวเน็ตหลายรายต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ทางการจีนช่างไม่มีอารมณ์ขันเอาซะเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสั่งแบนภาพหมีพูห์ควงคู่ทิกเกอร์ หลังมีคนทำภาพล้อ ปธน. โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2556 เวลา 16:29:27 2,933 อ่าน
TOP