x close

เพื่อไทย เล็งมอบตำแหน่งปลอบใจ แซม ยุรนันท์ หลังสอบตก ส.ส.


แซม ยุรนันท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yuranunt Pamornmontri

          เพื่อไทย เล็งมอบตำแหน่งทางการเมืองปลอบใจ แซม ยุรนันท์ หลังพ่ายศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมือง ชี้ แพ้เพราะยังใหม่ในพื้นที่ ไม่ใช่เป็นเพราะผลงานรัฐบาล

          วันนี้ (17 มิถุนายน 2556) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังจากที่พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมือง ว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นเพราะคนดอนเมืองยึดติดในตัวบุคคลมากกว่าตัวพรรค ซึ่งถือว่านายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ยังใหม่อยู่ในพื้นที่นี้ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอขอบคุณชาวดอนเมืองที่เลือกนายยุรนันท์ถึง 30,000 คะแนน และตนเชื่อว่านายยุรนันท์ทำดีที่สุดแล้ว

          หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องที่มีการวิเคราะห์กันว่า นายยุรนันท์แพ้เพราะโครงการของรัฐบาล อาทิ จำนำข้าว, เงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท และโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน มีความล้มเหลว เรื่องนี้ตนมองว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะโครงการเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ขณะที่ประเด็นนโยบายการแบ่งพื้นที่กรุงเทพฯ ออกเป็น 3 โซนของพรรค นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะแผนการนี้ทำให้พรรคมีพลังทำงานมากขึ้น

          นายจารุพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ทางพรรคจะดูแลนายยุรนันท์เป็นอย่างดี โดยจะเสนอให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี หรือผู้ช่วยรัฐมนตรีให้เป็นรางวัลปลอบใจ เมื่อตำแหน่งดังกล่าวว่างลง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เล็งมอบตำแหน่งปลอบใจ แซม ยุรนันท์ หลังสอบตก ส.ส. โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2556 เวลา 17:39:31 2,725 อ่าน
TOP