x close

รวบแก๊งปล่อยเงินกู้โหด บีบคอ-ใช้กาวหยอดแม่กุญแจบ้าน


แก๊งเงินกู้ โหด รวบ แก๊งปล่อยเงินกู้ บีบคอ ใช้กาวหยอดแม่กุญแจบ้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ตำรวจกระบี่ รวบ 7 ผู้ต้องหาแก๊งปล่อยเงินกู้สุดโหด คิดดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน เก็บเงินไม่ได้ก็บีบคอข่มขู่-ใช้กาวหยอดแม่กุญแจ ไม่ให้เข้าบ้าน

            เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ แถลงผลการจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมของกลางเงินสด 50,000 บาท สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า 1 เล่ม มีเงินหมุนเวียนเกือบ 1 ล้านบาทต่อเดือน และรถจักรยานยนต์ 5 คัน ซึ่ง มีผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย

            1. นายพรเทพ พัฒโนทัย อายุ 26 ปี
            2. นายวุฒิชัย เชียงแสงทอง อายุ 30 ปี
            3. นายนิพนธ์ ศรีวรรณา อายุ 20 ปี
            4. นายธีรศักดิ์ ราชวงศ์ อายุ 16 ปี
            5. นายนฤทธิ์ น่วมยิ้ม อายุ 24 ปี
            6. นายชูศักดิ์ นิลทอง อายุ 30 ปี
            7. นายสัมพันธ์ ชาวไร่ อายุ 21 ปี

            การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าในตลาดเมืองกระบี่หลายรายว่าได้ไปกู้เงินนอกระบบ และมีกลุ่มคนมาข่มขู่ทำร้ายร่างกายหากผิดนัด ล่าสุดผู้เสียหายรายหนึ่งถูกกลุ่มคนดังกล่าวบีบคอข่มขู่จะทำร้าย และยังได้ใช้กาวหยอดแม่กุญแจทำให้ต้องเรียกช่างมาเปิดประตูบ้านให้ เพราะไม่สามารถไขกุญแจเข้าบ้านได้ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ให้ออกสืบสวนเรื่องดังกล่าว จนกระทั่งมีผู้เสียหายแจ้งมาว่ามีกลุ่มคนดังกล่าวจะมาเก็บดอกเบี้ยจึงได้ทำการจับกุมและติดตามไปจับกุมผู้ร่วมแก๊งได้ทั้งหมด 7 คน

            จากการสอบสวนทราบว่า แก๊งเงินกู้เหล่านี้จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน หรือร้อยละ 60 ต่อเดือน ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด อีกทั้งยังมีพฤติกรรมข่มขู่ และทำร้ายร่างกายลูกหนี้ นอกจากนี้ ยังพบว่า นายพรเทพ พัฒโนทัย อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้ต้องหามีหมายจับคดีพยายามฆ่าผู้อื่น บุกรุก และหลบหนีทหาร รวม 5 หมายจับ

            อย่างไรก็ดี หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสืบสวนเพื่อสาวถึงนายทุนต่อไป และฝากไปถึงผู้เสียหายให้สามารถมาชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งปล่อยเงินกู้โหด บีบคอ-ใช้กาวหยอดแม่กุญแจบ้าน โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 09:34:37 1,774 อ่าน
TOP