x close

ประทับใจ โรงเรียนเทกซัสให้เด็กพิเศษร่วมแข่งบาส ไม่สนว่าชนะหรือแพ้


โรงเรียนเทกซัส ให้ เด็กพิเศษ แข่งบาสเกตบอล ไม่สนว่าชนะหรือแพ้

โรงเรียนเทกซัส ให้ เด็กพิเศษ แข่งบาสเกตบอล ไม่สนว่าชนะหรือแพ้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DanielDickeyDotCom สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ในสถาบันการศึกษาหลายแห่งที่มี "เด็กพิเศษ" เรียนรวมอยู่ด้วย เรามักจะเห็นภาพของเด็กพิเศษถูกปล่อยให้ทำอะไรคนเดียว ไม่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนฝูงเท่าไรนัก แต่สำหรับโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ ที่เรานำเรื่องราวมาฝากกันวันนี้ ภาพของนักเรียนและครูที่ปฏิบัติกับเด็กพิเศษกลับแตกต่างออกไป เพราะไม่ใช่แค่การยอมรับเท่านั้น แต่พวกเขาปฏิบัติกับเด็กพิเศษกันแบบพิเศษสุด ๆ จนเห็นแล้วน้ำตาซึมเลยทีเดียว

            โรงเรียนแห่งนี้คือโรงเรียนโคโรนาโด ไฮสกูล ธันเดอร์เบิร์ดส ในเมืองเอลพาโซ รัฐเทกซัสของสหรัฐฯ ที่ซึ่ง มิทเชล มาร์คัส เด็กพิเศษที่หลงใหลในกีฬาบาสเกตบอล เรียนรวมอยู่ด้วย แต่ถึงแม้ว่ามิทเชลจะมีทักษะการเล่นบาสเกตบอลไม่เทียบเท่านักบาสเกตบอลทั่วไป และไม่เทียบเท่าทักษะของคนที่ไม่ใช่นักบาสเกตบอลด้วยซ้ำ มิเชลกลับได้รับโอกาสที่น่าซาบซึ้งใจ เมื่อโค้ชบาสเกตบอลได้ให้เขาร่วมลงแข่งด้วยในเกมสุดท้ายที่แข่งกับโรงเรียนอื่น โดยไม่สนใจว่าเขาจะทำคะแนนให้ทีมได้หรือไม่ ขณะที่กองเชียร์ต่างให้กำลังใจ ตะโกนเชียร์เขาดังกว่านักบาสเกตบอลคนอื่น ๆ

            ด้านนายปีเตอร์ โมราเลส โค้ชบาสเกตบอลของโรงเรียนได้เปิดเผยว่า เขาให้มิทเชลเป็นผู้จัดการทีมบาสเกตบอล เพราะเห็นว่ามิทเชลหลงใหลบาสเกตบอลมาตั้งแต่เด็ก และให้โอกาสมิทเชลได้ใส่เสื้อทีมลงเล่นในช่วงสุดท้ายที่โรงเรียนแข่งกับทีมโรงเรียนอื่น มันไม่สำคัญหรอกว่ามิทเชลจะทำคะแนนได้หรือไม่ เขาแค่อยากให้มิทเชลมีความสุขที่อย่างน้อยตัวเองก็เป็นส่วนหนึ่งในทีมและได้ลงเล่นร่วมกับทีม

โรงเรียนเทกซัส ให้ เด็กพิเศษ แข่งบาสเกตบอล ไม่สนว่าชนะหรือแพ้

            ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่เพื่อน ๆ ในทีมจากโรงเรียนโคโรนาโด ไฮสกูล ธันเดอร์เบิร์ดส เท่านั้นที่ยอมรับและเต็มใจให้มิทเชลได้เติมเต็มฝัน แต่นักกีฬาบาสเกตบอลจากทีมโรงเรียนคู่แข่งก็เช่นกัน พวกเขาเปิดโอกาสให้มิทเชลได้ชู้ตบาส และที่น่าประทับใจ คือพวกเขายังส่งลูกบาสให้มิทเชลด้วย

            โดยในช่วงหนึ่งในการแข่งขันระหว่างโรงเรียนโคโรนาโด ไฮสกูล ธันเดอร์เบิร์ดส กับโรงเรียนแฟรงกิน มีวินาทีประทับใจผู้ชมอยู่วินาทีหนึ่ง นั่นคือโจนาธาน มอนทาเนซ นักบาสทีมโรงเรียนแฟรงกิน ได้ตะโกนเรียกชื่อมิทเชล แล้วส่งลูกบาสให้กับเขา แม้ว่าตอนนั้นโจนาธานจะเห็นว่าทีมโรงเรียนโคโรนาโดมีคะแนนนำอยู่ 15 คะแนนก็ตาม โดยโจนาธานเปิดเผยว่า "ผมถูกสอนมาให้ปฏิบัติต่อคนอื่น ให้เหมือนที่เราอยากให้คนอื่นทำกับเรา ผมแค่คิดว่ามิทเชลคู่ควรที่จะได้รับโอกาสนี้ ควรได้รับโอกาสของเขา"

            จากการให้โอกาสมิทเชลได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักนี้ ทำให้เอมี่ แม่ของมิทเชลซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก จนเอ่ยปากบอกว่าเธอคงจะร้องไห้ให้กับภาพเหตุการณ์นี้ไปตลอดชีวิต






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประทับใจ โรงเรียนเทกซัสให้เด็กพิเศษร่วมแข่งบาส ไม่สนว่าชนะหรือแพ้ โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 09:53:40 2,908 อ่าน
TOP