x close

หมอกัมปนาท หอบหลักฐานแจ้ง ปอท. หลังลูกศิษย์นักเขียนดังโพสต์หมิ่น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล
 
           หมอกัมปนาท หอบหลักฐานแจ้ง ปอท. หลังลูกศิษย์นักเขียนดังโพสต์หมิ่นประมาท และโพสต์ข้อความด่าทอที่ไม่เหมาะสม หลังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการรักษาผู้ป่วยด้วยการสะกดจิต

           วานนี้ (17 มิถุนายน 2556) นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดัง รพ.สมิติเวชศรีนครินทร์ อดีตวิทยากรรายการชูรักชูรส ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่โพสต์ข้อความบนหน้าเฟซบุ๊ก นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล  และหน้าเฟซบุ๊กของบุคคลกลุ่มนั้น ในข้อความที่ไม่เหมาะสม หมิ่นประสาท และสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับตนเอง ครอบครัว รวมถึงหน้าที่การงาน

           โดย นพ.กัมปนาท กล่าวว่า สาเหตุที่ตนต้องมาแจ้งความในครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนดูรายโทรทัศน์หนึ่ง ซึ่งมีนักเขียนหนังสือชื่อดังเป็นแขกรับเชิญ โดยเนื้อหาในรายการมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาผู้ป่วยด้วยการสะกดจิต และก็มีข้อความขึ้นว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ซึ่งแสดงว่าทางรายการก็ไม่ได้มั่นใจเกี่ยวกับวิธีการรักษานี้สักเท่าไร ตนในฐานะแพทย์ทางด้านจิตคนหนึ่งเลยกลัวท่านผู้ชมจะเข้าใจผิด จึงนำเอาบางช่วงของรายการมาขึ้นไว้ที่หน้าเฟซบุ๊กและขอความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญหลายคน ให้มาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้

           นพ.กัมปนาท กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่เอารายการดังกล่าวขึ้นหน้าเฟซบุ๊กได้ไม่นาน ก็มีกลุ่มบุคคลซึ่งเป็นลูกศิษย์และผู้ป่วยของนักเขียนดังกล่าว มาโพสต์ต่อว่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตนเลยลบข้อความหยาบคายทิ้งไป เหลือแต่ข้อความที่คิดเห็นไม่ตรงกันเท่านั้น และพยายามจะเข้าไปชี้แจงให้ฟังถึงหลักการแพทย์ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้กลุ่มลูกศิษย์ไม่พอใจ สมัครเฟซบุ๊กใหม่แล้ว ก่อนที่จะนำภาพและคลิปที่มีหน้าตนไปแปะไว้ และบอกว่าตนเป็นคู่แข่งของครูพวกเขา สร้างเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องมาโพสต์ และมีการส่งต่อข้อความไปเรื่อย ๆ 

           นพ.กัมปนาท กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีข้อความที่ไม่เหมาะสม อาทิ หมอโรคจิต หื่น บ้าผู้ชาย พอติดต่อผู้ชายให้มานอนด้วยไม่ได้ก็ใส่อารมณ์ ซึ่งที่ผ่านมา ตนพยายามตั้งสติไม่ตอบโต้ แต่พอนับวันเริ่มจะเกินเลยไปกันใหญ่เลยตัดสินใจแจ้งความในที่สุด และที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยมีปัญหากับนักเขียนคนดังกล่าว ที่ตนต้องมาแจ้งความเพราะว่าต้องการรักษาชื่อเสียงและสิทธิตัวเอง 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอกัมปนาท หอบหลักฐานแจ้ง ปอท. หลังลูกศิษย์นักเขียนดังโพสต์หมิ่น โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 11:34:36 2,929 อ่าน
TOP