x close

คนร้ายลอบวางระเบิดหน้ามัสยิดปัตตานี จนท. ดับ 1 เจ็บ 2



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          คนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุด ที่หน้ามัสยิด อ.มายอ จ.ปัตตานี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับ 1 เจ็บ 2 โดยที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงก็วางระเบิดสังหารทหาร แต่ล้มเหลว

          วันนี้ (18 มิถุนายน 2556) เวลาประมาณ 00.00 น. บนถนนสายตากใบ-สุไหงโก-ลก บริเวณจุดที่พักผู้โดยสาร ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.ปาเลมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เกิดเหตุระเบิดโดยมีเป้าหมายสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุด ร้อย ร.9022 ที่ลาดตระเวนในพื้นที่นั้น ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า ที่พักผู้โดยสารได้รับความเสียหายบริเวณเก้าอี้ นอกจากนี้ความรุนแรงของระเบิดทำให้สายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์บริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในกระป๋องผลไม้กระป๋องยี่ห้อมาลีกระจายกลาดเกลื่อนไปทั่ว

          ด้าน ร.ต.ตุลา จันทัน ผบ.ร้อย ร.9022 ฉก.นราธิวาส 35 เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง 6 นายเดินทางตั้งจุดตรวจสกัดที่บริเวณบ้านน้ำตก อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงจุดเกิดเหตุระยะ 900 เมตร กลับพบคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้โทรศัพท์จุดระเบิดที่วางไว้ใต้บริเวณเก้าอี้ที่พักผู้โดยสาร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขับรถผ่าน ส่งผลให้รอดตายอย่างหวุดหวิด

          นอกจากนี้ เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหน้ามัสยิดบ้านม่วงหวาน ต.สาคอบน อ.มายอ จ.ปัตตานี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายลอบวางระเบิดหน้ามัสยิดปัตตานี จนท. ดับ 1 เจ็บ 2 โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 11:52:47 1,902 อ่าน
TOP