x close

นอร์วีเจียน แอร์ ขอโทษหลังแอร์ฯ ไม่เสิร์ฟน้ำ-อาหารแก่ผู้โดยสารไทย



นอร์วีเจียน แอร์ ขอโทษหลังแอร์ฯ ไม่เสิร์ฟน้ำ-อาหารแก่ผู้โดยสารไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก norwegian.no

           สายการบินนอร์วีเจียน แอร์ ได้ออกมาขอโทษ หลังพนักงานต้อนรับปฏิเสธที่จะเสิร์ฟน้ำ อาหาร และผ้าห่มแก่ผู้โดยสารชาวไทยและชาวนอร์เวย์ ตลอดเที่ยวบินนาน 12 ชั่วโมง เหตุไม่มีบัตรเครดิตของธนาคารนานาชาติ

           เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานว่า นอร์วีเจียน แอร์ ชัตเทิล สายการบินต้นทุนต่ำใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของยุโรป ได้ออกมาขอโทษกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องปฏิเสธการเสิร์ฟอาหารและน้ำ รวมทั้งผ้าห่มแก่ผู้โดยสาร 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคนไทย บนเที่ยวบินทางไกลที่มุ่งสู่นิวยอร์กและกรุงเทพฯ เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีบัตรเครดิตของธนาคารนานาชาติ

           โดยตามรายงานระบุว่า ผู้โดยสารชาวนอร์เวย์ วัย 16 ปีรายนี้ ต้องทนต่อความหนาวเหน็บ บนเที่ยวบินจากออสโล นอร์เวย์ มุ่งหน้าสู่นิวยอร์ก สหรัฐฯ เหตุเพราะเขาพกเฉพาะเงินสดและไม่มีบัตรเครดิตสำหรับจ่ายค่าบริการเช่าผ้าห่มเป็นเงิน 5 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 150 บาท)

           ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานเรื่องที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องของนอร์วีเจียน แอร์ งดเสิร์ฟกาแฟแก่ผู้โดยสารหญิงชาวไทยรายหนึ่ง เหตุเพราะเธอมีเพียงเงินสดและพกเฉพาะบัตรเครดิตท้องถิ่นเท่านั้น เป็นผลให้ เธอไม่สามารถซื้อเครื่องดื่มหรืออาหารมารับประทานได้ ตลอดเที่ยวบินที่ใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 12 ชั่วโมง

           จากสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ลาสเซ แซนเดเกอร์ นีลเซน โฆษกของสายการบิน ได้ออกมาขอโทษต่อทั้ง 2 กรณีว่า มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างแท้จริง นอร์วีเจียน แอร์ ต้องสร้างความอุ่นใจแก่ผู้โดยสารว่าพวกเขาจะได้รับการปฏิบัติที่ดี ทางสายการบินต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเราก็ขอยอมรับว่าเรามีปัญหาบางอย่างบนเที่ยวบินระยะไกล

           ทั้งนี้ มีสายการบินต้นทุนต่ำเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกล ซึ่งบางครั้งผู้โดยสารก็ต้องพบกับความประหลาดใจเมื่อได้ทราบว่าพวกเขาจำเป็นต้องเสียค่าบริการต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ขณะที่สายการบินอื่น ๆ ได้เสนอบริการเหล่านั้นให้โดยที่พวกเขาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม

           อย่างไรก็ดี โฆษกของนอร์วีเจียน แอร์ ได้เผยแล้วว่า ทางสายการบินกำลังอยู่ระหว่างทบทวนนโยบายการรับชำระเงินเฉพาะบัตรเครดิตอยู่ และจะปรับปรุงการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดีกว่านี้

           สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 กรณี ได้ก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจในกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างมาก โดยผู้ใช้รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเหน็บแนมในทวิตเตอร์ว่า บางทีเร็ว ๆ นี้คุณอาจต้องรูดบัตรเครดิตเพื่อเข้าห้องน้ำด้วยก็ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอร์วีเจียน แอร์ ขอโทษหลังแอร์ฯ ไม่เสิร์ฟน้ำ-อาหารแก่ผู้โดยสารไทย โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 15:40:50 14,999 อ่าน
TOP