x close

คคนางค์ อัมระนันทน์ จนท. สถานทูตไทยในไคโร ถูกกล่าวหาทำร้ายหญิงอียิปต์


อียิปต์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เรียก คคนางค์ อัมระนันทน์ จนท. สถานทูตไคโรกลับไทย สอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังถูกกล่าวหาทำร้ายหญิงอียิปต์  ด้านกระทรวงต่างประเทศเผย เป็นการให้ข้อมูลฝ่ายเดียว ยันเป็นการป้องกันตัว และ จนท. ไทยก็ไม่ได้ดื่มสุราอย่างที่เป็นข่าว วอนอย่าโยงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

          จากกรณีที่เว็บไซต์ อียิปต์ อินดีเพนเดนท์ รายงานว่า คคนางค์ อัมระนันทน์ เลขานุการเอก ประจำสถานทูตไทยในอียิปต์ ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย "นางรานา อัชราฟ" ทนายความชาวอียิปต์ ที่โรงแรมหรู 5 ดาว เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ส่งผลให้นางอัชราฟมีรอยเขียวช้ำที่ดวงตา ศีรษะแตก มีรอยขีดข่วนตามร่างกาย และมีรอยกัดลึกบนแขนถึง 4 รอยด้วยกัน

          โดยนางอัชราฟ พร้อมสามี อ้างว่า คคนางค์ อัมระนันทน์ เจ้าหน้าที่ไทยดื่มค่อนข้างหนัก ก่อนที่จะระบุว่าประเทศอียิปต์เป็นประเทศที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยอยู่มา จนเกิดการทำร้ายร่างกายดังกล่าว
 
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วานนี้ (17 มิถุนายน) นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้มา ทราบว่าฝ่ายคู่กรณีของ คคนางค์ อัมระนันทน์ นำเสนอมุมมองแต่ฝั่งของตัวเองฝ่ายเดียว เนื่องจากข้าราชการของสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ยืนยันว่าทำไปเพราะป้องกันตัว ไม่ได้มีการมึนเมาสุราแต่อย่างใด

          ด้าน นายชลิต มานิตยกุล เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไคโร ยืนยันอีกเสียงว่า คคนางค์ อัมระนันทน์ ข้าราชการไทยคนที่เป็นข่าวดังกล่าว ไม่เคยมีพฤติกรรมดื่มสุราจนควบคุมสติไม่อยู่ แต่ทั้งนี้จะมีการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนกรณีดังกล่าวนั้นไม่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอียิปต์แต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล และอย่านำไปโยงเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ และทั้ง 2 ประเทศก็ไม่ควรหวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด

          อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงต่างประเทศได้มีคำสั่งเรียกตัว คคนางค์ อัมระนันทน์ เลขานุการคนดังกล่าวกลับประเทศไทย เพื่อมาชี้แจงถึงรายละเอียดเพิ่มเติม และเพื่อความปลอดภัยของตัวเขาเอง เพราะขณะนี้พบว่า ยังมีการเผยแพร่ข้อความในลักษณะข่มขู่ และคุกคามเจ้าหน้าที่ของไทยอยู่

 
อ่านรายละเอียดเพิมเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คคนางค์ อัมระนันทน์ จนท. สถานทูตไทยในไคโร ถูกกล่าวหาทำร้ายหญิงอียิปต์ โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 16:16:11 3,437 อ่าน
TOP