x close

ลอบวางระเบิดชุดลาดตระเวนยะลา รอง สวป.สภ.กรงปินัง ดับ 1 เจ็บ 6


ข่าวภาคใต้ ระเบิดยะลา รถตำรวจลาดตระเวน รอง สวป.สภ.กรงปินัง ดับ 1

ข่าวภาคใต้ ระเบิดยะลา รถตำรวจลาดตระเวน รอง สวป.สภ.กรงปินัง ดับ 1

ข่าวภาคใต้ ระเบิดยะลา รถตำรวจลาดตระเวน รอง สวป.สภ.กรงปินัง ดับ 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คนร้ายลอบวางระเบิดรถตำรวจลาดตระเวน จ.ยะลา เป็นเหตุให้ รอง สวป.สภ.กรงปินัง เสียชีวิต 1 นาย เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 6 นาย ขณะออกตรวจตราพื้นที่ เชื่อเป็นฝีมือของ อาบะ เจ๊ะอาลี แกนนำก่อเหตุรุนแรง

            เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 18 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง รับแจ้งเหตุระเบิด บริเวณถนนสายกรงปินัง-บ้านลือมุ หน้ากุโบร์ลือมุ หมู่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ส่งผลเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง ซึ่งเป็นชุดลาดตระเวน เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 6 นาย

            โดยที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิด กว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร มีรถยนต์ตราโล่ของทางราชการพลิกคว่ำอยู่ที่ปากหลุมในสภาพพังยับเยิน ซึ่งคนร้ายนำระเบิดซุกไว้ในท่อน้ำที่ลอดใต้พื้นผิวถนน ก่อนจะลากสายยาวเข้าไปในป่าข้างทาง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิง ต่อพ่วง 2 ลูก น้ำหนักรวมประมาณ 30 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่

            อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเข้าตรวจสอบและลำเลียงผู้บาดเจ็บจากที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายได้โรยตะปูเรือใบเอาไว้ และมีการเผายางรถยนต์บนถนน เพื่อสกัดเจ้าหน้าที่ในการเข้าช่วยเหลือ จนต้องเคลียร์พื้นที่ก่อนจึงสามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลกรงปินัง ก่อนส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลยะลา โดยพบว่า มีผู้บาดเจ็บรวม 7 นาย มีรายชื่อ ดังนี้

            ร.ต.อ.สะมะแอ ลือแม รอง สวป.สภ.กรงปินัง
            ส.ต.ต.ทวีศักดิ์  เพชรรักษ์
            ส.ต.ต.อับดุลเลาะ บือราเฮง
            ส.ต.ต.อลงกรณ์ สุรชาติ
            ส.ต.ต.เทิดเกียรติ มีศรี
            ส.ต.ต.รณชัย ช่วยยิ้ม
            ส.ต.ต.ยัสมิง นิทอง

            แต่ภายหลัง ร.ต.อ.สะมะแอ ลือแม รอง สวป.สภ.กรงปินัง เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

            จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ร.ต.อ.สะมะแอ เป็นหัวหน้าชุด พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะตราโล่ของทางราชการ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้ากุโบร์ลือมุที่คนร้ายซุกระเบิดไว้ จากนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.สะมะแอ เสียชีวิต และมีตำรวจบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือคนร้ายกลุ่มของ นายอาบะ เจ๊ะอาลี แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดรถบัสของเจ้าหน้าที่และยิงพ่อค้าผลไม้ เสียชีวิต 4 ราย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอบวางระเบิดชุดลาดตระเวนยะลา รอง สวป.สภ.กรงปินัง ดับ 1 เจ็บ 6 โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 08:17:20 2,461 อ่าน
TOP