x close

แห่ดู ! แม่แมงป่องแบกลูกอ่อนเต็มหลัง ที่พิษณุโลก


 แมงป่องแบกลูกอ่อน เต็มหลัง ที่พิษณุโลก

 แมงป่องแบกลูกอ่อน เต็มหลัง ที่พิษณุโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ชาวบ้าน ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แห่ดูแมงป่องแบกตัวอ่อนไว้เต็มหลัง เนื่องจากไม่เคยพบเห็นภาพเช่นนี้มาก่อนจึงนำมาเลี้ยงไว้ หากลูกแมงป่องโตขึ้นเมื่อใดก็จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

            เมื่อวานนี้ (18 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านรักไทย ม.7 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ว่า พบเห็นแม่แมงป่องตัวหนึ่งแบกลูกตัวอ่อนไว้เต็มหลังของตัวเอง จึงนำมาใส่ถังเลี้ยงไว้ เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณโรงเรียนบ้านร่มเกล้ารักไทยอุปถัมป์ พบกลุ่มชาวบ้านกำลังมุงดูแม่แมงป่องตัวดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก

            ทั้งนี้ แมงป่องตัวดังกล่าว เป็นแมงป่องสีดำขนาดโตเต็มวัย และมีท่าทีดุร้ายมาก ที่บริเวณด้านหลังของแมงป่องมีตัวอ่อนอยู่เต็มหลัง นับได้ประมาณ 15 ตัว ลักษณะตัวสีขาวขุ่น ยังโตไม่เต็มที่ และทันทีที่ชาวบ้านลองใช้ใบไม้แหย่เข้าไปใกล้ ๆ แม่แมงป่องก็จะหันก้ามสู้ทันที

            ด้าน นายเฉลิมชัย เมืองเขียว อาจารย์โรงเรียนบ้านรักไทยร่มเกล้าอุปถัมป์ เปิดเผยว่า ชาวบ้านพบแมงป่องตัวนี้อาศัยอยู่ในป้อมรักษาความปลอดภัยเก่า ขณะกำลังทำการปรับปรุงเพื่อต้อนรับงานเทศกาลลำไยในช่วงวันที่ 29-30 มิถุนายน 2556 จึงเก็บมาเลี้ยงไว้ในถัง เพราะเห็นว่าแปลกดี ทั้งนี้ ชาวบ้านมักพบเห็นแมงป่องและลูกแมงป่องเป็นประจำอยู่แล้ว แต่แมงป่องที่แบกลูกไว้เต็มหลังเช่นนี้ เพิ่งมีโอกาสเห็นเป็นครั้งแรก จึงนำมาเลี้ยงไว้ ถ้าลูกมันเริ่มโต และออกจากหลังแม่แล้ว ก็จะนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ดู ! แม่แมงป่องแบกลูกอ่อนเต็มหลัง ที่พิษณุโลก โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 08:41:05 3,294 อ่าน
TOP