x close

โอ๊ค หนุนรัฐบาลเดินหน้าโครงการจำนำข้าว หวั่นเสียคะแนน

 โอ๊ค พานทองแท้ หนุนรัฐบาลเดินหน้าโครงการจำนำข้าว หวั่นเสียคะแนน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก หนุนรัฐบาลเดินหน้าโครงการจำนำข้าว บอกเงินภาษีต้องเอามาใช้เพื่อช่วยชาวนาต่อไป อย่าให้เสียคะแนน โยนปีหน้าลดราคาเป็นหมื่นต้น ๆ เหตุถูกฝ่ายค้านโจมตีเยอะ

          เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ถึงกรณีโครงการรับจำนำข้าว โดยระบุว่า รัฐบาลอย่าเลิกโครงการจำนำข้าวเด็ดขาด เพราะเป็นโครงการที่ดีอยู่แล้ว แม้รัฐต้องยอมขาดทุน แต่ก็เพื่อให้ชาวนาจึงจะลืมตาอ้าปากได้ ซึ่งมีข้อความดังนี้

          "จำนำข้าว รัฐต้องยอม "เสียเปรียบชาวบ้าน" รัฐต้องยอม "ขาดทุน" ชาวนาจึงจะ "ลืมตาอ้าปากได้" ครับ

          ฝากดัง ๆ ถึงรัฐบาล อย่ายกเลิกโครงการเด็ดขาด จะหลงกลพรรคประชาธิปัตย์ทันที

          โครงการช่วงแรกต้องออกตัวแรงครับ 15,000 บาท ชาวนาได้เฮหัวเราะดัง ๆ กันทั้งประเทศ เคยลำบากกันมาหลายสิบชั่วโคตร หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน "เหนื่อยหลักล้าน รายได้หลักร้อย" กลายเป็นเหลือเงินในกระเป๋า พอหายใจหายคอกันได้บ้าง ดังนั้นตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มใน "ส่วนต่าง" (คือราคาที่รัฐจำนำข้าวลบด้วยราคาข้าวในตลาดโลก) ที่ฝ่ายค้านเรียกว่า "ขาดทุน" จึงต้องสูงครับ

          โครงการช่วงต่อไป ในปีหน้าจะนาปี-นาปรังอะไรก็แล้วแต่ ปรับลดราคาลงมานิดครับ เหลือสักหมื่นต้น ๆ ก็พอ แล้วสส. ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย ก็ช่วยกันเดินสายอธิบายให้ชาวนาทุกจังหวัดเข้าใจว่า รายได้ของชาวนาปีนี้จะต้องลดลงบ้าง เหตุก็เพราะรัฐบาลโดนฝ่ายค้านโจมตีเยอะ แต่ลดลงยังไงก็ยังดีกว่าฝ่ายค้านกลับมาเป็นรัฐบาล เพราะ "พรรคประชาธิปัตย์ ยกเลิกโครงการจำนำข้าวแน่นอน" ครับ

          คนไทยยังไงก็ช่วยคนไทยครับ ชาวนาลำบากอย่างไร คนไทยทุกสาขาอาชีพรู้ดีครับ เมืองเราเมืองพุทธชอบทำบุญกันอยู่แล้ว ทำบุญกันจนมีข่าวพระนั่งเครื่องบินเจ๊ทส่วนตัว ฮือฮากันไปทั่วเน็ต จะทำบุญภาษีอากรสักส่วนหนึ่ง ให้ชาวนาที่เป็นเพื่อนร่วมชาติที่ยังลำบากที่สุด ให้ลืมตาอ้าปากได้สักนิดจะเป็นไรไป ขอเพียงแต่รัฐบาลต้องทำทุกขั้นตอนให้โปร่งใส อย่าให้มีการทุจริตเกิดขึ้น และดูแลให้ตัวเลขค่าใช้จ่ายมันพอเหมาะพอสมเท่านั้น ทำไปเลยไม่ต้องกลัว

          จะพูดอะไร จะชี้แจงอะไร ทำให้ชัด ๆ ไปเลยครับ อย่าอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ โครงการดีอยู่แล้ว อย่าให้เสียคะแนน เงินภาษีต้องนำมาใช้ครับ พี่น้องประชาชนเข้าใจ แต่ใช้ทำอะไร? จำนวนเท่าไหร่? รั่วไหลหรือไม่? ต้องชี้แจงให้เคลียร์

          ชี้แจงเสร็จแล้ว ช่วยตะโกนดัง ๆ ให้ได้ยินถึงชาวนาด้วยครับ

          "ถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล จะยกเลิกโครงการจำนำข้าวววววว""




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค หนุนรัฐบาลเดินหน้าโครงการจำนำข้าว หวั่นเสียคะแนน โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 11:18:00 1,994 อ่าน
TOP