x close

ปชป. เตรียมยื่นศาล รธน. ชี้รัฐบาลล็อกสเปคประมูลโครงการน้ำ

ปชป. เตรียมยื่นศาล รธน. ชี้รัฐบาลล็อกสเปคประมูลโครงการน้ำ
นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อรรถวิชช์ ยันรัฐบาลล็อกสเปคประมูลบริหารจัดการน้ำ ชี้เหตุเร่งประมูลยกเข่ง เพราะ พ.ร.ก.กู้เงินน้ำท่วม 3.5 แสนล้านใกล้หมดอายุ เตรียมยื่นเรื่องถึงศาล รธน.

          วันนี้ (19 มิถุนายน 2556) นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. และทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ครม. อนุมัติแผนกู้เงินโครงการบริหารจัดการน้ำ ว่า รัฐบาลล็อกสเปคมาตั้งแต่ต้นและหลายโครงการก็ไม่มีความพร้อมในการดำเนินงาน ซึ่ง พ.ร.ก.กู้เงินดังกล่าว ควรจะถูกใช้เงินหมดไปตั้งแต่ปีกว่า ๆ แล้ว แต่ปรากฏว่าเงิน 3.5 แสนล้านบาท ใช้ผูกพันจริงไม่เกิน 3 หมื่นกว่าล้านบาท แต่พอจะหมดอายุลงก็มารวมเงินทั้งหมดมาเป็นเข่งเดียวกัน และออกประมูลทีเดียวแต่ซอยย่อยออกเป็น 9 โมดูล ซึ่งไม่โปร่งใส มีการประมูลกันไปโดยไม่รู้ว่าจะทำโครงการได้หรือไม่ เพราะจะหมดอายุการกู้เงินในวันที่ 30 มิถุนายน รัฐบาลจึงต้องกู้เงินให้หมดเพื่อมากองไว้ก่อนและเสียดอกเบี้ยจำนวนมาก ที่จริงแล้วควรจะเป็นลักษณะที่หลังน้ำท่วมส่วนราชการไหนพร้อมที่จะทำโครงการใดก่อน ก็ให้มาเบิกเงิน แต่รัฐบาลกลับมารวบเอาไว้

          อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการประชุม ครม.เงา เพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ และต่อไปก็จะยื่นกับ ป.ป.ช. เกี่ยวกับเรื่องราคากลางด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เตรียมยื่นศาล รธน. ชี้รัฐบาลล็อกสเปคประมูลโครงการน้ำ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 11:46:46
TOP