x close

คลังอาวุธรัสเซียระเบิด เร่งอพยพคน 6,000 คนออกจากพื้นที่


คลังอาวุธรัสเซียระเบิด เร่งอพยพคน 6,000 คนออกจากพื้นที่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Viral Report สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 สำนักข่าววอชิงตันโพสต์รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้คลังอาวุธในรัสเซีย คาดสาเหตุมาจากลูกปืนใหญ่ระเบิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน และทางการต้องเร่งอพยพชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงกว่า 6,000 คนออกจากที่เกิดเหตุ

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น เกิดระเบิดและไฟไหม้ขึ้นที่คลังอาวุธชิปเปสค์ ซึ่งตั้งอยู่ในแคว้นซามาร่า ทางตอนใต้ของประเทศรัสเซีย ทำให้ควันลอยโขมงมองเห็นได้จากในระยะไกลหลายกิโลเมตร ขณะที่ทางการรัสเซียยังไม่ตัดสินว่า สาเหตุของการระเบิดคลังอาวุธในครั้งนี้เกิดจากอะไรแน่ โดยทางคณะกรรมการสวบสวนกล่าวเบื้องต้นเพียงว่า การระเบิดของคลังอาวุธ อาจจะเกิดจากการระเบิดของลูกปืนใหญ่ก็เป็นได้

            ทั้งนี้ อาวุธในรัสเซียส่วนใหญ่ จะเป็นอาวุธเก่าที่มีอายุย้อนไปถึงยุคโซเวียต โดยอาวุธเหล่านี้มักจะเกิดระเบิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในรอบหลายปีที่ผ่านมา และผลจากการระเบิดก็ทำให้เกิดไฟลุกท่วมนานหลายวัน ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2011 ทหารนายหนึ่งได้เผลอทิ้งก้นบุหรี่ในคลังอาวุธ อันเป็นเหตุทำให้ก็ทำให้เกิดไฟไหม้คลัง และในบางครั้ง ลูกปืนใหญ่ก็เกิดระเบิดขึ้นระหว่างการทำลายอาวุธอีกด้วย

            ด้านกระทรวงภัยพิบัติฉุกเฉิน กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้ ทำให้มีคนบาดเจ็บกว่า 30 คน ที่จำเป็นต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และในจำนวนนั้น มี 11 คนที่ต้องนอนพักรักษาตัว ในขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านนากอร์นี่กว่า 6,000 คน ได้อพยพออกจากพื้นที่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 600 คน ก็ได้เร่งดับไฟที่กำลังลุกลามอยู่ในขณะนี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลังอาวุธรัสเซียระเบิด เร่งอพยพคน 6,000 คนออกจากพื้นที่ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 13:48:55 2,004 อ่าน
TOP