x close

เกาหลีเหนือขู่ฆ่าคนปล่อยข่าวลือ คิมน้อยแจกหนังสือฮิตเลอร์ให้ จนท. ระดับสูง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

                   ทางการเกาหลีเหนือขู่ฆ่าคนปล่อยข่าวลือว่า คิมจองอึน คลั่งฮิตเลอร์ และส่งหนังสือของฮิตเลอร์ให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงอ่าน เพื่อศึกษาแนวความคิด


                  
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือออกมาเปิดเผยขู่ฆ่าคนปล่อยข่าวมั่ว หลังนิวส์ โฟกัส อินเทอร์เนชันแนล แหล่งข่าวออนไลน์ของกลุ่มชาวเกาหลีเหนือที่ลี้ภัยมายังเกาหลีใต้ แฉ คิม จองอึน ผู้นำของเกาหลีเหนือ ได้แจกหนังสือของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ฉบับก๊อบปี้และแปลเป็นภาษาเกาหลีให้แก่เจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์ และกระตุ้นให้อ่านเพื่อศึกษาทักษะของผู้นำและนำมาปฏิบัติตาม


                  
โดยจากรายงานของชาวเกาหลีเหนือกลุ่มนี้ ระบุว่า หนังสือดังกล่าวชื่อว่า "ไมน์ คัมฟ์" หรือที่รู้จักกันในภาษาไทยว่า "การต่อสู้ของข้าพเจ้า" มีเนื้อหาเกี่ยวกับอุดมการณ์ทางการเมืองของอดีตผู้นำเผด็จการนาซีเยอรมนี ซึ่งเขียนไว้ขณะถูกจองจำในคุกจากคดีอาชญากรรมทางการเมือง โดยผู้นำ คิม จองอึน ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเมื่อวันฉลองวันคล้ายวันเกิดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

                  
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหน่วยงานด้านนโยบายของเกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว พร้อมชี้ว่าเป็นการกุเรื่องใส่ความที่สมควรโดนสาปแช่งถึง 3 ครั้ง และขู่จะตามปลิดชีพเดนมนุษย์ที่เป็นผู้เขียนบทความเผยแพร่ข่าวลือนี้ด้วย นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีเหนือประกาศจะลงโทษโซลและวอชิงตันอย่างไม่ปรานี เนื่องจากทั้ง 2 ชาติรวมหัวสนับสนุนให้ผู้ลี้ภัยเกาหลีเหนือดูหมิ่นผู้นำคิม

                  
ทั้งนี้ สำหรับหนังสือการต่อสู้ของข้าพเจ้า ฮิตเลอร์แต่งขึ้นเมื่อปี 1924 ระหว่างที่ยังถูกจองจำอยู่ในคุกลันดิสแบร์กอัมเลช เป็นบันทึกความทรงจำที่แสดงถึงอุดมการณ์ทางการเมืองของเขา และความเกลียดชังที่เขามีต่อชาวเซมิติก อย่างไรก็ตาม หนังสือเล่มนี้ยังเคยถูกจัดอันดับให้ติด 1 ใน 10 หนังสือที่ไม่ควรมีในโลกด้วย เนื่องจากเนื้อหาภายในอาจมีอิทธิพลมากกว่าที่คิดและอาจเปลี่ยนแปลงโลกได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือขู่ฆ่าคนปล่อยข่าวลือ คิมน้อยแจกหนังสือฮิตเลอร์ให้ จนท. ระดับสูง โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 16:15:20 1,420 อ่าน
TOP