x close

ภัทราภรณ์ ทาทอง สาวท้องถูกรถพ่วงทับแขนขาขาด คลอดลูกสาวแล้ว


 ภัทราภรณ์ ทาทอง หญิงท้อง แขนขาขาด คลอดลูกสาวแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ภัทราภรณ์ ทาทอง สาวแขนขาขาดขณะตั้งท้อง คลอดลูกสาวแล้ว อาการปลอดภัยทั้งคู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวถูกรถพ่วง 18 ล้อทับจนบาดเจ็บสาหัส

            สืบเนื่องจากกรณีที่ คุณภัทราภรณ์ กุมภา (หรือภัทราภรณ์ ทาทอง) ซึ่งเคยเป็นข่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กรณีถูกรถพ่วง 18 ล้อทับขณะที่ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนเศษเกือบ 5 เดือน จนทำให้สูญเสียแขนและขาข้างซ้ายไป ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภัทราภรณ์ กุมภา ได้คลอด น้องเฟิร์ส หรือเด็กหญิงภัทรวรรณ กุมภา บุตรสาวแล้วที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ซึ่งการผ่าคลอดนั้นก็เป็นไปด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก และได้พักฟื้นหลังคลอดอยู่ที่หอผู้ป่วยพิเศษชั้น 4 ห้อง 416

            โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องดังกล่าว พบกับนายวันชัย กุมภา สามีของนางสาวภัทราภรณ์ ที่มีอาการตื่นเต้นดีใจและปลื้มมากที่ได้ลูกสาวอย่างที่ตั้งใจไว้ ส่วนพยาบาลวิชาชีพนั้นก็มาคอยให้คำแนะนำต่าง ๆ เช่น การเลี้ยงลูก การให้นมทารก และการอุ้ม เนื่องจากคุณภัทราภรณ์สูญเสียแขนและขาข้างซ้ายไป จึงต้องมีการฝึกปฏิบัติในเรื่องดังกล่าวมากกว่าคุณแม่มือใหม่ทั่วไป

            ด้าน ภัทราภรณ์ กุมภา คุณแม่มือใหม่ กล่าวว่า ดีใจที่ลูกคลอดออกมาอย่างปลอดภัย เพราะเดิมทีก็กังวลใจเหมือนกันว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะมีผลกระทบต่อลูกหรือเปล่า แต่พอคลอดแล้วคุณหมอบอกว่าทารกปลอดภัยและแข็งแรงดี ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้รับคำแนะนำและการดูแลอย่างดีจากทีมแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน

            ขณะที่นายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ระบุว่า หลังจากนี้ทางโรงพยาบาลก็จะจัดทีมพยาบาลวิชาชีพคอยให้การดูแลทั้งแม่และลูกอย่างใกล้ชิด เนื่องจากคุณแม่มือใหม่อาจจะยังไม่มีความชำนาญในการเลี้ยงดูทารก ส่วนเรื่องของการใส่แขนขาเทียมนั้น ก็คงต้องรอให้สภาพร่างกายของนางสาวภัทราภรณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติเสียก่อน อาจจะต้องใช้ระยะเวลาอีกเกือบครึ่งปี แต่ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลก็ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการให้กับผู้ป่วยไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงให้สภาพร่างกายมีความปกติสมบูรณ์และพร้อมที่รับการใส่แขนขาเทียมเท่านั้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัทราภรณ์ ทาทอง สาวท้องถูกรถพ่วงทับแขนขาขาด คลอดลูกสาวแล้ว โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 09:38:01 4,751 อ่าน
TOP