x close

จับเพิ่มอีก 1 มือวางบึ้มรามคำแหง 43/1 ยังล่าอีก 2 คน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               สตช. ยัน อิดริส สะตาปอ ไม่มีประวัติก่อการร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดรามคำแหง 43/1 ได้เพิ่มอีก 1 คนแล้ว คือ นายอัฟฟาฮัม สะอะ คุมสอบที่ค่ายทหารพราน 41 อ.ยะหริ่ง เร่งล่าอีก 2 คนที่ยังหลบหนี

               หลังจากที่เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่สามารถบุกจับกุมตัว นายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาร่วมกับพวกลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร ได้ที่บ้านพักใน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นั้น

               เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้ นายอิดริส ยังถือว่าเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบกับพยานหลักฐานว่าสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องสงสัยหรือไม่ ส่วนที่ นายอิดริส ให้การว่าตัวเองเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ก่อการร้ายในพื้นที่ จ.นราธิวาส นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเจ้าหน้าที่ยังไม่พบข้อมูลว่า นายอิดริส มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าว จึงเป็นเพียงคำให้การของผู้ต้องสงสัยที่อาจจะเป็นการสร้างความสำคัญให้กับตัวเองเท่านั้น

               ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ยังระบุด้วยว่า ยังมีผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ที่ยังไม่ได้ออกหมายจับ เพราะต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

               ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดีนี้เพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ได้แล้วอีก 1 คน คือ นายอัฟฟาฮัม สะอะ โดยจับกุมได้ที่ อ.กรงปินัง จ.ปัตตานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไว้สอบสวนแล้วที่ค่ายทหารพราน 41 อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทำให้จนถึงขณะนี้เหลือผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีการจับกุมอีก 2 คน คือ นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ ผู้รับงาน และผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับเพิ่มอีก 1 มือวางบึ้มรามคำแหง 43/1 ยังล่าอีก 2 คน โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 10:21:16 1,112 อ่าน
TOP