x close

2 เสี่ย มอบตัวคดีรถหรูไฟไหม้แล้ว - DSI แจ้ง 4 ข้อหา


2เสี่ยมอบตัวคดีรถหรูไฟไหม้แล้ว DSI จ่อแจ้ง4ข้อหา (ไอเอ็นเอ็น)

2เสี่ยมอบตัวคดีรถหรูไฟไหม้แล้ว DSI จ่อแจ้ง4ข้อหา (ไอเอ็นเอ็น)

 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           2 บุคคลต้องสงสัยคดีรถหรูไฟไหม้ เข้ามอบตัวต่อ DSI แล้ว ปฏิเสธทุกข้อหา ขอให้การครั้งหน้า ด้านเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา 4 ข้อหา ก่อนปล่อยตัว เชื่อหลักฐานเพียงพอดำเนินคดี

          วันนี้ (20 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ และนายธนันต์ ควรสวัสดิ์ บุคคลต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้ว่าจ้างให้ขนรถยนต์หรู 6 คัน ที่เกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง

          จากนั้น พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีดีเอสไอ และ พ.ต.ท.กรวัชร ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการพิเศษภาค ดีเอสไอ ได้ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการสอบปากคำ โดย พ.ต.ท.วรรณพงษ์ กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคนประกอบธุรกิจบ้านจัดสรร และวันนี้ยังไม่ยอมให้การใด ๆ พร้อมกับให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน แต่ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ จะนำเอกสารเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง รวมทั้งจะชี้แจงเรื่องสลิปเติมน้ำมันที่ตกในรถต้องสงสัย และเรื่องที่รู้จักกับนางองุ่น จึงแสงมณี เจ้าของรถเทรลเลอร์หรือไม่ด้วย

          รองอธิบดีดีเอสไอ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากสอบปากคำเสร็จ พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสองคน ฐานร่วมกันลักลอบนำ หรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันสำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการชำระภาษี, ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือโดยผ่านเข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ก่อนจะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพราะทั้งสองคนเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเอง แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนประสงค์จะวางหลักทรัพย์จำนวน 2 ล้านบาทไว้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่มีเจตนาจะหลบหนี

          ด้าน พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ผู้ต้องหามีสิทธิที่จะให้การปฏิเสธได้ แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าเพียงพอที่จะดำเนินคดี พร้อมกับไปประสานขอความร่วมมือตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในหลาย ๆ จุดไปแล้ว คาดว่าในเร็ว ๆ นี้จะได้ข้อมูลแน่นอน

          ขณะที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า บุคคลทั้ง 2 มีสิทธิที่จะให้การต่อพนักงานสอบสวนอย่างไรก็ได้ ซึ่งขณะนี้ถือว่าทั้งสองคนยังเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยดีเอสไอจะทำตามพยานหลักฐาน ซึ่งจากพยานหลักฐานที่มีอยู่เชื่อได้ว่าทั้งสองคนเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังการขนรถหรูเลี่ยงภาษีจริง และมั่นใจว่าหลักฐานเพียงพอต่อการดำเนินคดี โดยหลังจากนี้จะขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องรายอื่น และเร่งติดตาม นายนที ริ้วทอง ที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 เสี่ย มอบตัวคดีรถหรูไฟไหม้แล้ว - DSI แจ้ง 4 ข้อหา โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 12:59:38 1,624 อ่าน
TOP