x close

นายกฯ ลงนามยื่นอุทธรณ์คดีย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี แล้ว





ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ถวิล เปลี่ยมศรี
นายถวิล เปลี่ยนศรี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           นายกฯ ลงนามยื่นอุทธรณ์คำสั่งที่จะให้คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แก่นายถวิล เปลี่ยนศรี ต่อศาลปกครองสูงสุดแล้ว ด้าน ถวิล เปลี่ยนศรี ยืนยันพร้อมสู้เต็มที่

           จากกรณีที่ สำนักนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ "นายถวิล เปลี่ยนศรี" ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ศาลปกครองกลางได้ออกมายกเลิกคำสั่ง และระบุให้นายถวิล กลับไปนั่งเก้าอี้เลขาฯ สมช. ตามเดิม เนื่องจากเห็นว่าการรับโอนเป็นไปอย่างเร่งรีบและไม่ชอบด้วยจริยธรรม อีกทั้งนายถวิล เป็นผู้มีความรู้ความสามารถงานด้านความมั่นคง มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบมากกว่า และสามารถเป็นที่ปรึกษาโดยตำแหน่งอยู่แล้ว

           ล่าสุด วันนี้ (20 มิถุนายน 2556) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ลงนามในคำสั่งให้อัยการสูงสุดดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด กรณีศาลปกครองกลางมีคำสั่งคืนตำแหน่งเลขาฯ สมช. ให้แก่นายถวิล เปลี่ยนศรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           ขณะที่ทางด้าน นายถวิล เปลี่ยนศรี เปิดเผยหลังภายเรื่องการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลว่า ตอนนี้ต้องรอดูก่อนว่า นายกรัฐมนตรี ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองในประเด็นใดบ้าง เมื่อทราบแล้วคงจะกำหนดแนวทางในการต่อสู้อีกครั้ง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ลงนามยื่นอุทธรณ์คดีย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี แล้ว อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2557 เวลา 14:22:25 1,456 อ่าน
TOP