x close

มะดารี ตาเย๊ะ ถูกจับตาย หลังปะทะเดือด 3 ชม.




จับตาย มะดารี ตาเย๊ะ แกนนำอาร์เคเค หลังปะทะเดือด 3 ชม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

         ปะทะเดือด 3 ชม. จับตาย มะดารี ตาเย๊ะ แกนนำอาร์เคเค จังหวัดยะลา ฝั่งเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

         เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 08.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัยว่าเป็นแหล่งกบดานกลุ่มอาร์เคเค ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านแอแก็ง ตำบลเกะรอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา หลังจากสืบทราบว่า นายมะดารี ตาเย๊ะ แกนนำอาร์เคเค ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง เข้ามากบดานพร้อมพวก เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ แล้ววิ่งไปซ่อนตัวในสวนยางพารา ซึ่งระหว่างการยิงปะทะนั้น ส.ต.ท.ปรีชา ถิ่นชนะ อายุ 36 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลรามัน

         ต่อมาเวลา 09.30 น. พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ และกำลังทหารจากหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 อาสาสมัครทหารพรานที่ 41 เข้าปิดล้อมบริเวณจุดเกิดเหตุโดยรอบ เพื่อสกัดกั้นเส้นทางไม่ให้กลุ่มคนร้ายหลบหนี ซึ่งมีการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายเป็นระลอก ๆ ส่งผลให้มีทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย

         หลังใช้เวลาปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายมะดารี ตาเย๊ะ อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ ข้างศพมีอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุน และห่างจากศพประมาณ 50 เมตร พบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 11 มม. ตกอยู่อีก 1 กระบอก จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายที่เหลือหลบหนีไปได้

         สำหรับ นายมะดารี เป็นสมาชิกกลุ่มก่อเหตุรุนแรงระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการอาร์เคเค ปฏิบัติการใน 2 พื้นที่ คือ อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี และ ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เคยก่อเหตุซุ่มโจมตีทหารพราน 41 เสียชีวิต 4 นาย, เหตุจุดไฟเผาปี 2548 และในปี 2550 นายมะดารีมีหน้าที่รวบรวมฝึกกำลังกลุ่มเปอร์มูดอในพื้นที่ตำบลกะพ้อ รวมทั้งเป็นผู้มอบหมายภารกิจของขบวนการให้สมาชิกไปสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในจังหวัดชายแดนภาคใต้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะดารี ตาเย๊ะ ถูกจับตาย หลังปะทะเดือด 3 ชม. โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 17:15:47 1,993 อ่าน
TOP