x close

อุตุฯ เตือนตอนบนมีฝน-พายุดีเปรสชัน ไม่กระทบไทย


พยากรณ์อากาศ เตือนตอนบนมีฝน พายุดีเปรสชั่น ไม่กระทบไทย


อุตุฯ เตือนตอนบนมีฝน-พายุดีเปรสชั่น ไม่กระทบไทย (ไอเอ็นเอ็น)
 
            กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน เรื่องพายุดีเปรสชัน ขึ้นฝั่งทะเลจีนใต้ 22 มิถุนายน ไม่กระทบไทย กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่

            หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนบน ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (21 มิถุนายน 2556) มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.5 องศาเหนือ ลองติจูด 117.5 องศาตะวันออก โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนที่ทางเหนืออย่างช้า ๆ คาดว่าจะขึ้นฝั่งบริเวณ ประเทศจีนตอนใต้ ช่วงวันที่ 22-23 มิถุนายน 2556 ซึ่งพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

            ขณะที่ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนชายฝั่งภาคตะวันออกมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันตอนบน ควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีกจนถึงวันที่ 23 มิถุนายน 2556 ไว้ด้วย

            สำหรับ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนตอนบนมีฝน-พายุดีเปรสชัน ไม่กระทบไทย โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 09:19:53
TOP