x close

ช่างกล้า! แม่ฝรั่งเศสวัย 52 แอ๊บเด็กไปนั่งสอบแทนลูกวัย 19

โต๊ะนักเรียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า แม่ฝรั่งเศสวัย 52 ปี ก่อเหตุสุดอึ้ง แต่งหน้าแต่งตัวแอ๊บเนียนเป็นเด็กอายุ 19 ปี ไปนั่งสอบแทนลูกสาว นักเรียนมัธยมปลายอย่างไม่แคร์สื่อ สุดท้ายถูกจับได้ไปตามระเบียบ

           รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในมหานครปารีส นางแคโรลีน ดี คุณแม่วัย 52 ปี ได้แต่งหน้าแต่งตัวแอ๊บเป็นเด็กวัยรุ่นชั้นมัธยมปลาย ไปนั่งสอบวิชาภาษาอังกฤษที่จะนำคะแนนไปยื่นสอบเข้ามหาวิทยาลัย แทนลาทีเทีย ลูกสาววัย 19 ปีของเธอหน้าตาเฉย หวังจะทำคะแนนสูง ๆ แทนลูก และคิดว่าเจ้าหน้าที่คงจะจับไม่ได้

           แต่แล้วไม่ทันที่เธอจะนั่งทำข้อสอบได้ตลอดรอดฝั่ง เจ้าหน้าที่คุมสอบซึ่งเคยเห็นหน้าค่าตาของลาทีเทียตอนที่เธอสอบวิชาก่อนหน้ามาแล้ว ก็สังเกตเห็นความผิดปกติ  จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมานำตัวคุณแม่ออกจากห้องสอบไปอย่างเงียบ ๆ เพื่อไม่ให้รบกวนนักเรียนคนอื่น ๆ โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณแม่แคโรลีนได้ยอมรับว่า เธออยากจะทำคะแนนสูง ๆ ในวิชาภาษาอังกฤษให้กับลูกสาว เพราะคะแนนดังกล่าวจะถูกนำไปพิจารณาเข้ามหาวิทยาลัย

           อย่างไรก็ดี คุณแม่รายนี้ถูกดำเนินคดีข้อหาทุจริตการสอบไปตามระเบียบ ขณะที่ลูกสาวของเธอก็อาจจะถูกห้ามเข้าสอบในสนามสอบใด ๆ ของทางการเป็นเวลา 5 ปี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างกล้า! แม่ฝรั่งเศสวัย 52 แอ๊บเด็กไปนั่งสอบแทนลูกวัย 19 โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 10:02:15 2,516 อ่าน
TOP