x close

ชูวิทย์ เชื่อ บอล ผูกคอตายแน่ เพราะกุมความลับมากเกินไป


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เชื่อ นายบอล สันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร ผูกคอตายแน่เพราะกุมความลับมากเกินไป

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ว่า การที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่าภายใน 7 วัน จะทำให้ข้อสงสัยของนายสุวัตร 13 ข้อ มีความคลี่คลายนั้น ทำให้เชื่อว่าในวันที่ 6 นับจากนี้นายสันติภาพจะผูกคอตายในคุก เพราะกุมความลับมากเกินไป พร้อมกับโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 โดยมีข้อความดังนี้

          "วันนี้ประชุม "กรรมาธิการตำรวจ" เรื่อง "เอกยุทธ" เป็นไปอย่างที่ผมบอก ตำรวจยกทีมกันมา ตั้งแต่นายร้อย ยันนายพล 30 กว่านาย เรียงหน้ากระดานมาบรรยาย "น้ำลายท่วมห้อง" สาระสำคัญไม่มี เพราะกลัวจะไปกระทบ "สำนวนคดี" กรรมาธิการฯ จึงได้แต่ "ปากอ้าตาลอย" ฟัง "เรื่องเก่ามาเล่าใหม่" เหมือนกำลังดูรายการ "เล่าข่าว" ทางโทรทัศน์

          ตำรวจยืนยัน 7 วันคลาย "ข้อสงสัย" 13 ข้อ ของนายสุวัฒน์ ทนายเอกยุทธ แต่ผมเกรงว่าพอถึงวันที่ 6 "นายบอล" ผูกคอตายในคุกเสียก่อน เพราะเก็บ "ความลับ" ไว้มากเกินไป เป็นตัว "คัทเอาท์" สำคัญ หมดไปเสียคน สาวไปถึงใครไม่ได้

          ตำรวจถูก "ขีดวงจำกัด" จากฝ่ายการเมือง คนระดับ "สารวัตร" พูด เช้า สาย บ่าย เย็นว่าเป็นเรื่อง "ชิงทรัพย์" ตำรวจจึงต้อง "ตีหน้าซึม" แล้วเดินตามเส้น แม้ว่าลึก ๆ มีเรื่อง "ไม่ชอบมาพากล" แต่ต้องทำใจ เพราะหากทำ "นอกกรอบ" จะกระเด็นออกไปอยู่ "นอกหน่วย" ตำรวจจึง "ไม่เป็นตัวของตัวเอง" เสียเท่าไหร่ เขาว่าอย่างไร ต้องว่าตามเขา ประเภท "ดีครับพี่ ถูกต้องครับท่าน เหมาะสมครับนาย"

          ลึก ๆ แล้ว น่าเห็นใจ "ตำรวจไทย" ตอนนี้คนใหญ่สุดเป็นแค่ "สารวัตร" รู้ทุกเรื่อง ย้ำแล้วย้ำอีก ไม่เกี่ยวกับ "การเมือง" แล้วตำรวจที่ไหนจะกล้าคิดเป็นอื่น? ขนาดคดี "ฑูตซาอุฯ" ถูกอุ้มหาย 20 ปีผ่านไป ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ "ล่มจม" แรงงานไทยถูกห้ามเข้าซาอุฯ ประเทศไทยเสียหายไม่รู้เท่าไหร่ ถึงวันนี้เรื่องยังไม่จบ จับใครเข้าคุกไม่ได้

          ส่วนเรื่อง "เอกยุทธ" เป็นเรื่อง "จิ๊บ ๆ" สักพักก็เลือนหายไปกับสายลม และแสงแดด

          เจอหน้า ทนายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ยังบอกว่า ต้องท่อง "บัญญัติ 12 ประการ" ที่ทำให้ไม่ถูก "อุ้ม" ของชูวิทย์ อยู่เป็นประจำ

          ผมเองก็เสียว ๆ ขนาดอยู่ในห้องประชุม ยังต้องคอยระวังหลัง เพราะหากถูก "อุ้ม" อีกเป็นรอบที่สอง สงสัยจะไม่ได้กลับ คงมีคน "เฮฮาปาร์ตี้" เพราะหมดคน "แฉ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เชื่อ บอล ผูกคอตายแน่ เพราะกุมความลับมากเกินไป โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 10:07:35 2,317 อ่าน
TOP