x close

ภักดีหาญส์ สวน อภิสิทธิ์ หากประกันราคาข้าวดีจริง ทำไมชาวนาร้องให้ยกเลิก

 ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ภักดีหาญส์ สวน อภิสิทธิ์ หากประกันราคาข้าวดีจริง ทำไมชาวนาร้องให้ยกเลิกตั้งแต่ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ อัดดีแต่วิจารณ์เอาดีเข้าตัว

          วันนี้ (21 มิถุนายน 2556) นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบโต้กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลลดราคาจำนำข้าวเหลือ 12,000 บาทต่อตัน และจำกัดวงเงินของชาวนาไม่เกิน 5 แสนบาทต่อครอบครัวว่า คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) พิจารณาอย่างละเอียดแล้ว ถึงตัดสินใจเช่นนี้ สืบเนื่องมาจากต้องการรักษากรอบวินัยการคลัง เพราะถ้าหากไม่รักษา เศรษฐกิจประเทศก็จะล่มสลายได้

          นอกจากนี้ นายภักดีหาญส์ เปิดเผยอีกว่า การที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า รัฐบาลใช้นโยบายจำนำข้าวในการหาเสียงเพื่อให้เป็นรัฐบาล ตนก็ยอมรับว่า เป็นนโยบายหาเสียงจริง แล้วชาวนาก็ได้ประโยชน์ เพราะไม่มีชาวนาคนไหนเรียกร้องให้ล้มโครงการนี้ รังแต่จะบอกว่าอย่ายกเลิก นอกจากนี้ ตนอยากจะให้มองว่า โครงการนี้เป็นการลงทุน ไม่ใช่ขาดทุน เพราะรัฐบาลเองก็ได้เตรียมมาตรการอื่นหลังจากปรับลดราคาจำนำข้าวแล้ว ก็คือการปลูกพืชชนิดอื่นเสริม

          นายภักดีหาญส์ กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคประชาธิปัตย์พยายามใช้โครงการจำนำข้าวมาโจมตีรัฐบาลตลอด พอตั้งราคา 15,000 บาทก็กล่าวหาว่าสูงเกินไป แต่พอปรับลดลงก็บอกว่าลดผลประโยชน์ของประชาชน การพูดเช่นนี้ถือว่าเอาดีใส่ตัว แถมไม่จริงใจในการเสนอแนวทางการแก้ปัญหาอีก ทั้งนี้ การที่พรรคฝ่ายค้านพยายามเสนอให้ใช้นโยบายประกันราคาข้าว ตนมองว่าถ้าหากเป็นโครงการที่ดีจริง ทำไมชาวนาร้องให้ยกเลิกตั้งแต่สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ และสุดท้ายรัฐบาลชุดนั้นก็หันมาใช้โครงการจำนำข้าวควบคู่กับประกันราคาข้าวในที่สุด

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภักดีหาญส์ สวน อภิสิทธิ์ หากประกันราคาข้าวดีจริง ทำไมชาวนาร้องให้ยกเลิก โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 12:02:45 1,806 อ่าน
TOP