x close

พาณิชย์ เผยจำนำข้าว 1.5 หมื่น ได้ถึง 29 มิ.ย. ยัน ยังไม่ปิดโครงการ


จำนำข้าว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          พาณิชย์ ยันจำนำข้าว 1.5 หมื่น ได้ถึง 29 มิ.ย. ลั่นยังไม่ปิดโครงการ ขณะที่สมาคมชาวนา เตรียมยื่นจดหมายถึง นายกฯ 2 ก.ค. วอนขยายเวลาจำนำ 1.5 หมื่นถึง 30 ก.ย. รับปากจะยุติการเคลื่อนไหว

          วันนี้ (21 มิถุนายน 2556) นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ยังไม่มีการสั่งปิดรับจำนำข้าว และจะเดินหน้าโครงการไปจนถึง 29 มิถุนายน ซึ่งตนได้สั่งดำเนินการกับโรงสีที่ไม่รับจำนำข้าวแล้ว และรับปากว่าจะรับฟังทุก ๆ ความเห็นของชาวนา และอยากจะวอนขออย่าเพิ่งออกมาเคลื่อนไหวในตอนนี้ 

          ขณะที่ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองโฆษกกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการทั่วประเทศเร่งประชุมเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับเกษตรกรถึงการดำเนินการในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมให้ผู้ว่าฯ เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่โรงสีด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันการทุจริต และในวันเสาร์นี้ (22 มิถุนายน) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงผ่านรายการ "นายกฯ ยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" อีกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายวิเชียร พวงลำเจียก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เผยว่า ตนและตัวแทนสมาคมชาวนาไทย พร้อมด้วยสภาเกษตรกร 22 จังหวัดภาคกลาง เตรียมเดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกต่อนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เพื่อขอให้ทบทวนราคาจำนำข้าว และให้กลับไปใช้ราคาจำนำที่ตันละ 15,000 บาท อย่างน้อยถึงวันที่ 15 หรือ 30 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงสิ้นสุดฤดูกาลปลูกข้าวนาปรัง และหากนายกฯ ตัดสินใจรับข้อเสนอ ก็จะยุติการเคลื่อนไหวในทันที และจะคุยกับรัฐบาลใหม่อีกครั้งหากรัฐบาลจะปรับราคาจำนำข้าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ เผยจำนำข้าว 1.5 หมื่น ได้ถึง 29 มิ.ย. ยัน ยังไม่ปิดโครงการ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 14:36:02 1,184 อ่าน
TOP