x close

กรมศุลฯ เผย 1 ปี จับรถหรูได้ 40 คัน ลอบเข้าทางชายแดนไทย-มาเลย์


รถหรู

รถหรู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          กรมศุลกากร เผย จับกุมรถหรูลักลอบเข้าด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ได้ 40 คัน ในระยะเวลา 1 ปี ย้ำเพิ่มการป้องกันการนำเข้ารถหรูผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 สำนักงานศุลกากรเปิดเผยผลการสืบสวนคดีรถเถื่อนที่ลักลอบเข้ามาทางชายแดนไทย-มาเลเซีย จังหวัดสงขลา ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ทางการไทยมาสามารถจับกุมรถเถื่อนได้ 40 คัน โดยจับได้ที่ด่านปาดังเบซาร์ จำนวน 35 คัน และด่านสะเดา 5 คัน พบว่ามีรถหรูยี่ห้อดัง ทั้งยี่ห้อเดมเลอร์, เมอร์เซเดส เบนซ์, จากัวร์, โตโยต้าอัลพาร์ท, นิสสันแฟร์เลดี้ ฯลฯ สวมทะเบียนปลอมลักลอบเข้ามาในไทย

          นายประยุทธ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากร ภาค 4 กล่าวว่า ขบวนการค้ารถหรูเถื่อนฉวยโอกาสใช้ช่องโหว่ทางกฎหมาย โดยสำแดงเอกสารถูกต้อง อ้างว่านำรถเข้ามาในประเทศเพื่อการท่องเที่ยว ส่วนมาตรการป้องกันเหตุค้ารถเถื่อนนั้น เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มงวด และตรวจสอบเอกสารของรถหรู รวมไปถึงจับตาดูลักษณะท่าทางคนขับรถหรูเป็นพิเศษว่ามีบุคลิกสมฐานะหรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานข้อมูลกับกงสุลประเทศมาเลเซีย ขอให้แจ้งคดีรถหายในมาเลเซีย กับด่านศุลกากรไทยด้วย ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน เพื่อสะดวกสำหรับการตรวจสอบเอกสารรถยนต์

          ผอ.สำนักงานศุลกากร ภาค 4 กล่าวต่อว่า การจับกุมรถหรูได้ในแต่ละครั้ง ทางกรมศุลกากรจะตรวจสอบร่วมกับ 6 หน่วยงาน คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการค้าต่างประเทศ กรมทะเบียนขนส่ง บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถ กองพิสูจน์หลักฐาน และทางกงสุล ว่าเป็นรถลักลอบนำเข้าหรือไม่ โดยขณะนี้บริเวณลานจอดรถของกลางที่ด่านปาดังเบซาร์ และด่านสะเดา มีรถกว่า 100 คัน บางคันเป็นรถกระทำผิดในคดีอื่น และบางคันเป็นรถหรูที่ขโมยมา อยู่ระหว่างรอส่งมอบให้กรมศุลกากรดำเนินการขายทอดตลาด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท


รถหรู

รถหรู


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมศุลฯ เผย 1 ปี จับรถหรูได้ 40 คัน ลอบเข้าทางชายแดนไทย-มาเลย์ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 17:17:33 1,357 อ่าน
TOP