x close

หน้ากากขาว นัดชุมนุมต้านรัฐบาลทั่วไทย-ต่างประเทศ 23 มิ.ย.56

หน้ากากขาว

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก V For Thailand

          หน้ากากขาว นัดชุมนุมทั่วไทย-ต่างประเทศ อาทิตย์นี้ (23 มิ.ย.) ด้าน เฉลิม เตือนระวังมือที่ 3 ปาระเบิดใส่ หลังมีการข่าวมา ปูด อาจมีระเบิดซ้ำ 9 จุดเหมือนปี 49

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 ในเฟซบุ๊กของกลุ่ม V For Thailand หรือกลุ่มหน้ากากขาว ซึ่งเคลื่อนไหวรวมตัวชุมนุมต่อต้านการบริหารประเทศของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และประกาศล้มระบอบทักษิณ ได้พิมพ์ข้อความนัดหมายให้ชาวหน้ากากขาวทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ออกมาชุมนุมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายนนี้ และไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะทางกลุ่มมีการ์ดอาสากว่า 200 คน มาคอยดูแล


          โดยข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

          "ประกาศเรื่องสำคัญจาก V For Thailand กทม.      

   
          1. พี่น้องชาว V บางท่านที่กังวลเรื่องความปลอดภัย ขอให้สบายใจได้ เพราะเราได้วางการรักษาความปลอดภัยเต็ม 100% โดยทีมงานมืออาชีพ และมีการ์ดอาสาอีกกว่า 200 ท่าน ที่มาช่วยรักษาความปลอดภัย

          2. ขอให้พี่น้องชาว V ทุกท่านเตรียมป้ายระบายความในใจไปทุกคนเพื่อส่งสารถึงระบอบเผด็จการว่า กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว
   
          3. ขอให้พี่น้องชาว V ทุกท่านชวนเพื่อนมาเข้าร่วมให้ได้มากที่สุด เพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพพี่น้องชาว V ให้โลกนี้รู้ว่าเราทรงพลังเพียงไหน        
     
          4. ขอเตือนไปถึงกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อพี่น้องชาว V หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น คนที่ต้องรับผิดชอบคือ รัฐบาล เพราะคุณต้องดูแลความปลอดภัยของประชาชนทุกคน
         
           นอกจากนี้ กลุ่มหน้ากากขาวยังรายงานความเคลื่อนไหวการจัดกิจกรรมในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งต่างประเทศ ในวันอาทิตย์นี้ คือ 1. เลย 2. ยะลา 3. ปัตตานี 4. นราธิวาส 5. แม่ฮ่องสอน 6. เชียงราย 7. ลำปาง  8. พิษณุโลก 9. นครสวรรค์ 10. กำแพงเพชร 11. นนทบุรี 12. สุพรรณบุรี 13. ปราจีนบุรี 14. ชลบุรี 15. พัทยา 16. ระยอง 17. จันทบุรี 18. สระบุรี 19. ลพบุรี 20. อุทัยธานี 21. อุดรธานี 22. อุบลราชธานี 23. อำนาจเจริญ 24. สุรินทร์ 25. ราชบุรี 26. สตูล 27. ประจวบคีรีขันธ์ 28. ภูเก็ต 29. ชุมพร 30. นครศรีธรรมราช 31. สุราษฎร์ธานี 32. สมุย 33. ตรัง 34. กระบี่ 35. สงขลา 36. เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย 37. เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา 38. กรุงเทพมหานคร 39. บุรีรัมย์ 40. เพชรบูรณ์ 41. เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย
   
          ป.ล.ขาดจังหวัดไหน แจ้งด่วนนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำตารางสรุปให้ครับ"


          ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเตือนกลุ่มหน้ากากขาวให้ระวังอาจมีมือที่ 3 ปาระเบิดใส่หวังก่อกวน เพราะตามการข่าวที่ได้รับมาว่าจะมีมือที่สามมาก่อเหตุ ยิ่งหากผู้ชุมนุมหน้ากากขาวเคลื่อนที่ไปมา และมีคนก่อเหตุโยนระเบิดมาสักลูกใครจะรับผิดชอบ สุดท้ายเป็นรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบ

          พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังต่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ออกมาระบุให้ ร.ต.อ.เฉลิม ต้องรับผิดชอบหากเกิดเหตุขึ้นจริง ว่า นายอภิสิทธิ์ อาจจะฟังไม่เข้าใจ

          "ผมไม่ได้ห้ามการชุมนุม อยากจะขอที่ตรงไหนขอไป จะดูแลให้ แต่การเคลื่อนไปมาแล้วเกิดระเบิดสักตูมจะทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์ไม่ต้องมาสอนผมเรื่องความรับผิดชอบ ผมเป็นตำรวจทราบดี ถ้าผมฆ่าคนตายนอกจากถูกดำเนินคดีแล้วยังต้องรับผิดชอบออกมาขอโทษอีกด้วย และขอฟันธงว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มหน้ากากขาวไม่เติบโตแน่นอน"

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวในสุดสัปดาห์นี้ อาจเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งนั้น เมื่อตนรู้มาจึงออกมาเตือน ใครจะชุมนุมด่าว่าอย่างไรทำได้ ตำรวจดูแลได้

          "เหตุการณ์ยังไม่เกิดคงไม่สามารถระบุได้ อย่างเหตุการณ์ระเบิด 9 จุดเมื่อปี 49 ยังไม่สามารถจับกุมใครได้ แต่มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นแน่ จึงอยากแนะนำให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้สถานที่อื่น อาทิ ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามหลวง หรือลานพระบรมรูป ร.6 แทน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเมื่อถามว่ามีข้อมูลหรือไม่กลุ่มมือที่ 3 คือกลุ่มไหน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้ากากขาว นัดชุมนุมต้านรัฐบาลทั่วไทย-ต่างประเทศ 23 มิ.ย.56 อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:14:21 3,287 อ่าน
TOP