x close

แม่ลอน ถูกลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคำ ข่มขู่เอาชีวิต ปมไล่ออกจากวัด


หลวงปู่เณรคำ พระนั่งเครื่องบินส่วนตัว
หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ chaaimg9 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, สปริงนิวส์

         แม่ลอน ถูกลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคำ ข่มขู่เอาชีวิต หลังจากแฉ หลวงปู่เณร คำไม่ยอมสร้างวัดตามสัญญา และจะขับไล่ออกจากวัด จี้ให้แก้ข่าว
 
         จากกรณีที่ วานนี้ (21 มิถุนายน) นางลอน มนัส อายุ 68 ปี ชาวศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน 15 ไร่ ได้มอบที่ดินให้ "หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก" เพื่อให้ดำเนินการสร้างวัดป่าขันติธรรม แต่ปรากฏว่าเวลาล่วงผ่านร่วม 10 ปี ก็ยังไม่มีการสร้างวัดดังกล่าว แต่จะเปลี่ยนเป็นไปสร้างวิหารหลวงแทน เนื่องจากเกรงว่าจะถูกตรวจสอบเกี่ยวกับเงินบริจาค ทำให้นางลอนประกาศว่า จะไม่ให้หลวงปู่เณรคำอยู่ในวัด และจะสร้างวัดเอง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

         ล่าสุด นางลอน ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกผู้หญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อคือ  นางลลิตา ลูกศิษย์คนสนิทของหลวงปู่เณรคำ พร้อมพวกอีก 2 คน ขับรถยนต์มาจอดที่หน้าบ้าน และได้บุกเข้ามาหาตนในบ้าน พร้อมกับต่อว่าเรื่องที่ตนไปให้ข่าวกับนักข่าวเรื่องหลวงปู่เณรคำไม่ยอมสร้างวัด และได้ด่าทอนักข่าวที่นำเสนอข่าวว่าเป็นพวกมารศาสนาหวังทำลายหลวงปู่เณรคำ ซึ่งพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ อีกทั้งยังได้ให้ตนไปแก้ข่าวใหม่ ว่าจะไม่ไล่หลวงปู่เณรคำออกจากวัดแล้ว และหากตนยังไม่ยอมแก้ข่าว ก็อาจจะได้รับอันตรายถึงเสียชีวิตได้

         นางลอน กล่าวต่อว่า ขณะที่นางลลิตาพูดจาข่มขู่ตนอยู่นั้น สามีและลูกของตน รวมทั้งญาติพี่น้องเห็นเหตุการณ์และรับทราบเรื่องทั้งหมด ส่วนเรื่องที่หลวงปู่เณรคำไม่สร้างวัดก็เป็นเรื่องจริงเช่นกัน ตนกับครอบครัวไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าขันติธรรมเป็นประจำ และสังเกตได้ว่าระยะหลังหลวงปู่เณรคำไม่เคยอยู่วัด จะมาเฉพาะมีงานวัด และก็นำเอาเงินจากการจัดงานไปทั้งหมด โดยกรรมที่วัดตั้งขึ้นมาไม่มีส่วนรับรู้ว่าเงินของวัดใช้จ่ายอะไรบ้าง เห็นได้ว่าการเงินของวัดไม่โปร่งใส

          สำหรับเหตุการณ์ที่ นางลอน ถูก นางลลิตา ข่มขู่นั้น ทางญาติพี่น้องได้พาตนออกจากบ้านไปซ่อนตัว เนื่องจากเกรงว่า จะถูกแก๊งอิทธิพลทำร้ายถึงชีวิตได้ และตนก็รู้สึกหวาดกลัวมาก ตนไม่คิดว่าการสร้างที่จะสร้างวัดป่าขันติธรรมให้ถูกต้องนั้น กลับมาทำให้ตนต้องเดือดร้อน และถูกข่มขู่เอาชีวิตแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ตนจะได้หารือกับญาติพี่น้อง เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต


พระลูกวัดป่าขันติธรรม แจง ภาพหลวงปู่เณรคำอยู่กับผู้หญิง ถูกตัดต่อ

            พระลูกวัดป่าขันติธรรม แจง ภาพหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก อยู่กับผู้หญิง เป็นภาพตัดต่อ ระบุ หลวงปู่เณรคำ จะกลับมาชี้แจงเรื่องภาพนั่งเครื่องบินเจ็ทเอง วันที่ 30 มิถุนายน ด้าน กมธ.ศาสนา เตรียมเชิญชี้แจงสัปดาห์หน้า

            เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต พร้อมด้วย พระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พระครูกิตติวรโสภณ รักษาการเจ้าคณะอำเภอกันทรารมย์ และคณะ เดินทางมายังวัดป่าขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบข้อมูลของวัดในเบื้องต้น หลังจากได้รับรายงานเรื่องของ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก โดยมีพระประยูร ตะปะคุโณ และพระเกตุโอภาโส พระลูกวัด ให้การต้อนรับ

            ทั้งนี้ ทางพระลูกวัดได้ชี้แจงต่อพระครูวิสุทธิญาณ ว่า ภาพผู้ชายที่ดูคล้ายหลวงปู่เณรคำอยู่กับผู้หญิงนั้น เป็นภาพตัดต่อ ส่วนภาพหลุด กับภาพบนเครื่องบินเจ็ทนั้น ทางหลวงปู่เณรคำจะกลับมาเปิดแถลงข่าวชี้แจงเองในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

            ด้าน พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อาตมาเดินทางมาวันนี้ เนื่องจากรู้สึกเป็นห่วงที่มีข่าวออกมาอย่างนี้ เป็นการทำลายกัน จึงอยากให้รู้เรื่องกันไว ๆ อยากให้เรื่องจบลงเร็ว ๆ เลยมาเยี่ยมมาฟังเรื่องราวเพื่อที่จะได้ช่วยกันปรับปรุงแก้ไข ถ้ามีสิ่งใดที่พอจะอนุโลม ก็อนุโลมกัน สิ่งไหนควรแก้ไขก็ช่วยกันแก้ไขไป อย่างไรก็ตาม ได้ฝากบอกพระลูกวัดว่า หากหลวงปู่เณรคำกลับมาแล้วก็ขอให้พากันไปพบอาตมาจะเป็นการดี เพื่อที่จะได้แจ้งให้เจ้าตัวท่านได้เข้าใจชัด ๆ ไม่อยากจะให้เป็นข่าวเหมือนที่ผ่านมา

            ขณะที่ทางด้าน นายภาณุ สุขวัลลิ โฆษกฝ่ายฆราวาสประจำองค์หลวงปู่เณรคำ กล่าวถึงบัญชีเงินฝากของวัดป่าขันติธรรมที่เป็นชื่อของหลวงปู่เณรคำว่า ที่ทำเช่นนี้เพื่อให้หลวงปู่สามารถดำเนินการเรื่องเบิกจ่ายได้ทันที ซึ่งหากกองเลขานุการของหลวงปู่จะเบิกเงินไปทำอะไรก็ต้องชี้แจงให้หลวงปู่ทราบเสียก่อน ส่วนเรื่องการจัดตั้งบริษัทขันติธรรมก้าวหน้านั้น ยอมรับว่าหลวงปู่ให้มีการจัดตั้งบริษัทขึ้นจริง แต่ท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะให้ลูกศิษย์เป็นผู้บริหารดำเนินการเอง

            อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องของหลวงปู่เณรคำที่ตกเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้นั้น ทางฝั่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา ก็เตรียมจะเชิญสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) รวมทั้งกลุ่มลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำเข้ามาสอบถามในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้วในสัปดาห์หน้า




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลอน ถูกลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคำ ข่มขู่เอาชีวิต ปมไล่ออกจากวัด โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2556 เวลา 09:35:05 3,689 อ่าน
TOP