x close

ผวาม็อบ ! เซ็นทรัล ประกาศห้ามใช้พื้นที่ห้างชุมนุมการเมือง

ม็อบนปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เซ็นทรัลฯ ส่งหนังสือชี้แจงไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ของห้างฯ เพื่อชุมนุมทางการเมือง ยันไม่คัดค้านการชุมนุม แต่ขอเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใด
   
          วานนี้  (21 มิถุนายน 2556) เวลา 17.30 ศูนย์การค้าในเครือของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ส่งหนังสือชี้แจงไปยังสื่อมวลชน ว่า ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ตระหนักดีว่า การชุมนุมทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ จึงใคร่ขอเรียนชี้แจงจุดยืนและนโยบาย 2 ประการ ดังนี้

          1. ขอยืนยันการดำเนินธุรกิจแบบมืออาชีพและความเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัดโดย
              ไม่สนับสนุนหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยตรงหรือโดยอ้อม

          2. ไม่มีนโยบายคัดค้านการชุมนุมทางการเมือง แต่ไม่สนับสนุนให้กลุ่มใด ๆ มาใช้พื้นที่ในการ
              ชุมนุม
หรือ
เคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ

          ทั้งนี้ ศูนย์การค้าในเครือของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ต้องการให้ศูนย์การค้าทุกแห่งของบริษัท เป็นศูนย์กลางของชุมชน  สำหรับใช้ชีวิตพักผ่อนหย่อนใจ อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย และให้ผู้ประกอบดำเนินกิจการค้าขาย เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม รวมถึงเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างเกิดรายได้ ให้เศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน  โดยบริษัทฯ เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ผู้ประกอบการ และประชาชนที่มาใช้บริการ

          ดังนั้น บริษัทฯ จึงขออภัยที่ไม่สามารถอนุญาตให้ผู้ใดใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าฯ เพื่อการชุมนุมทางการเมืองหรือผิดไปจากจุดยืนดังกล่าวได้
       
          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ในปี 2553 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ใช้พื้นที่สี่แยกราชประสงค์เพื่อชุมนุมทางการเมือง ซึ่งหลังการสลายการชุมนุม ส่งผลให้ศูนย์การค้าถูกเพลิงไหม้จากการจลาจลจนได้รับความเสียหาย กระทั่งต่อมา กลุ่ม นปช. ก็ยังมักจะใช้สี่แยกราชประสงค์เป็นสถานที่จัดการชุมนุมทางการเมือง

          รวมทั้งล่าสุด ได้มีกลุ่ม V For Thailand หรือกลุ่มหน้ากากขาว นัดชุมนุมเพื่อประท้วงต่อต้านการบริหารประเทศของฝ่ายรัฐบาล ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และระบอบทักษิณ ซึ่งก็ได้ใช้พื้นที่บริเวณหน้าศูนย์การค้า เพื่อนัดชุมนุมเช่นกัน แม้ศูนย์การค้าจะพยายามกันพื้นที่ไม่ให้มีการชุมนุม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาม็อบ ! เซ็นทรัล ประกาศห้ามใช้พื้นที่ห้างชุมนุมการเมือง โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2556 เวลา 11:51:47 1,376 อ่าน
TOP