x close

หน้ากากขาว ชุมนุมหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ 23 มิ.ย.56






หน้ากากขาว


บชน.คาดหน้ากากขาวม็อบ3,000ยันดูแลเต็มที่ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก V For Thailand

           หน้ากากขาว ชุมนุมหน้าลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2556 โดย กลุ่มหน้ากากขาว ชุมนุม เพื่อต่อต้านรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


           เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2556 พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการนัดหมายการชุมนุมของหน้ากากขาว  บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 13.00 น. ว่า จากการประเมินตัวเลขของผู้ร่วมชุมนุม คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 - 3,000 คน ซึ่งการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น ก็ได้มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ อีกทั้งมีการประเมินสถานการณ์และการข่าวชั่วโมงต่อชั่วโมง เพื่อพิจารณาการเพิ่ม-ลดกำลังเจ้าหน้าที่ เนื่องจากสถานที่รวมตัวเป็นพื้นที่เปิด พื้นที่สาธารณะ จะต้องพิจารณาการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคง เพราะอาจไปลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชนที่อาศัยเเละสัญจรผ่านไปมา หรือเดินศูนย์การค้าดังกล่าวได้

           ขณะเดียวกัน การเฝ้าระวังก็เป็นอีกเรื่องที่ตำรวจให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างผู้สนับสนุนและฝ่ายตรงข้าม รวมไปถึงมือที่สาม ที่อาจจะเข้ามาก่อความวุ่นวายได้ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ฐิติราช ยังกล่าวย้ำว่า ตำรวจจะพยายามดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่

           ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการชุมนุมของหน้ากากขาว ว่า ได้มีการคุยกันว่าเป็นกลุ่มเดิมที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลที่เคลื่อนไหวเพื่อต้องการล้มรัฐบาล ซึ่งก็ติดตาม และดูข้อเรียกร้องอยู่ ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าจะมีมือที่ 3 วางระเบิดนั้น ก็คงจะเป็นการพูดเพื่อปรามมือที่ 3 ด้วย ซึ่งมีความเป็นห่วงเช่นกัน เพราะขณะนี้สภาปิด การเมืองก็อยู่นอกสภา แต่เชื่อว่า สถานการณ์เหล่านี้จะหมดไปเมื่อสภาเปิด

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด 14.30 น. กลุ่มมวลชนกลุ่มหน้ากากขาว กรุงเทพมหานคร ทยอยเดินทางมารวมกันที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อทำกิจกรรมแสดงพลังต่อต้านระบอบทักษิณ และแสดงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ผ่านมา ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ของเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4, 5, 6 และฝ่ายสืบสวน รวม 600 นาย ที่ตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อดูแลความเรียบร้อย รวมไปถึงเฝ้าระวัง และป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ในระหว่างการที่มวลชนได้รวมตัวกันในบริเวณดังกล่าว

        ขณะที่มีรายงานว่า ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้นำแผงเหล็กมาวางกั้นเป็นล็อก ๆ บริเวณลานดังกล่าว เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุม ยึดครองพื้นที่ทั้งหมด ดังเช่นการรวมตัวกันครั้งก่อนหน้านี้ ทั้งนี้หลังกลุ่มผู้ชุมนุมแสดงตัวสวมหน้ากากสีขาว ในเวลา 13.00 น. แล้ว จะถือป้ายเดินขบวนไปยังหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อหยุดร้องเพลงชาติ ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ

       
   อย่างไรก็ตาม กลุ่มหน้ากากขาวในต่างจังหวัด ก็ได้มีการนัดรวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อสวมหน้ากากสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงพลังต่อต้านระบอบทักษิณด้วย

         
สำหรับสภาพการจราจรเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. (23 มิถุนายน 2556) ถนนพระรามที่ 1 จาก แยกปทุมวัน มุ่งหน้า แยกเฉลิมเผ่า ไปแยกราชประสงค์ รถมาก เคลื่อนตัวช้า สภาพการจราจรถนนพญาไท จากแยกปทุมวัน มุ่งหน้าแยกราชเทวี ไปแยกพญาไท รถมากเคลื่อนตัวได้ ฝั่งกลับกันรถมาก เคลื่อนตัวช้า

           นอกจากนี้ ยังมีการรวมตัวของกลุ่มคนไทยใส่หน้ากากขาวในต่างประเทศ ทั้งประเทศออสเตรเลีย และเกาะฮ่องกงด้วย โดยมีการโพสต์รูปและคลิป ผ่านทางโซเชียลเน็ทเวิร์กอย่างคึกคัก
      



 

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว

หน้ากากขาว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้ากากขาว ชุมนุมหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ 23 มิ.ย.56 อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:14:13 4,234 อ่าน
TOP