x close

มทภ. 4 รดน้ำศพ พ.ต.อิทธิพล คำมงคล หลังถูกวางระเบิดเสียชีวิต











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          พ.ต.อิทธิพล คำมงคล ถูกวางระเบิดเสียชีวิต มทภ. 4 เป็นประธานรดน้ำศพ ลั่นควบคุมตัวผู้สงสัยแล้ว คาดเป็นคนของกลุ่ม อิซยาสะ หะแย หวังตอบโต้ หลังแกนนำถูกวิสามัญ

          วันนี้ (23 มิถุนายน) พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ พ.ต.อิทธิพล คำมงคล ผู้ช่วยหัวหน้ากองกิจการพลเรือน ศูนย์สันติสุข ที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

          สำหรับ พ.ต.อิทธิพล คำมงคล เสียชีวิต ขณะเดินทางกลับจากการประชุมที่ค่ายสิรินธร พร้อมเพื่อนนายทหารและผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งระหว่างนั้น คนร้ายได้กดชนวนระเบิดหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ฝังไว้ใต้พื้นผิวถนน นอกจากนี้ยังทำให้นายทหารได้รับบาดเจ็บอีก 5 นาย ได้แก่  พ.อ.พรเทพ กลัมพสุตร, พ.ท.ทวี ณ ชาตรี, ส.ท.กิติชัย อุตพันธ์, จ.ส.อ.ชูศักดิ์ ขวัญอ่อน และ ส.ท.สันติ ตะเภาพงษ์ ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

          ส่วนความคืบหน้าทางคดีล่าสุด ทางชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่พบใกล้กับจุดที่เกิดเหตุเพื่อไปสอบสวนขยายผลแล้ว ส่วนกลุ่มคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มของ "นายอิซยาสะ หะแย" มือประกอบระเบิดที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอหนองจิก เพื่อเป็นการตอบโต้นายทหาร หลังจากสมาชิกระดับแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ และถูกจับกุมอย่างต่อเนื่อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มทภ. 4 รดน้ำศพ พ.ต.อิทธิพล คำมงคล หลังถูกวางระเบิดเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2556 เวลา 14:32:50 2,893 อ่าน
TOP