x close

อ.หนู กันภัย เตรียมฟ้องกลับ พระครูใบฎีกา-ลูกศิษย์ เรียกเงิน 50 ล้าน


อาจารย์หนู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชอกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            อาจารย์หนู เตรียมฟ้องกลับ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน เพื่อเอาผิดกรณีพระครูใบฎีกาเทียนชัยและลูกศิษย์ ยื่นฟ้องดีเอสไอ หวังใส่ร้ายป้ายสี และทำลายชื่อเสียงสำนักสักยันต์

            สืบเนื่องจากกรณีที่พระครูใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมพวกได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมดีเอสไอ เพื่อให้ตรวจสอบสำนักสักยันต์ของ นายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย นักสักยันต์ชื่อดัง โดยกล่าวหาว่า อาจารย์หนูทำการฉ้อโกงเงินบริจาคการจัดสร้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดที่จะสร้างประดิษฐานไว้ที่วัดแม่ตะไคร้ จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนเงิน 300-400 ล้านบาทนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2556 อาจารย์หนู กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้ทำการบูรณะและสร้างกุศล ตามสถานที่ต่าง ๆ  ทั้งวัดวาอาราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จนแทบไม่มีโอกาสได้ชี้แจงต่อสาธารณชน แต่ก็พยายามให้บุคคลที่ไม่หวังดีกลับมาพูดคุยกัน เนื่องจากเห็นว่าส่วนใหญ่เป็นลูกศิษย์ทั้งนั้น รวมถึงพระครูใบฎีกาเทียนชัย เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ด้วย แต่เมื่อให้โอกาสกลับตัวกลับใจแล้วยังดิ้นรนโดยใช้กฎหมายมาเล่นงานกันอีก ทางสำนักและบรรดาลูกศิษย์จึงเตรียมยื่นฟ้องเพื่อเรียกความศรัทธากลับคืนมา รวมทั้งเพื่อให้ความเป็นจริงปรากฏ

            ด้านนายมนตรี ภูมิแดนดิน ฝ่ายกฎหมายของอาจารย์หนู กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้แถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 โดยเปิดเผยว่า ดีเอสไอได้ตรวจสอบแล้ว ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่า การกระทำของอาจารย์หนูจะเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานฉ้อโกง จึงไม่รับไว้เป็นคดีพิเศษ ซึ่งที่ผ่านมา ทางฝ่ายกฎหมายก็มีการเตรียมความพร้อมที่จะดำเนินคดีฟ้องกลับพระครูใบฎีกาเทียนชัย พร้อมพวก ซึ่งทางสำนักสักยันต์พร้อมทีมงานฝ่ายกฎหมายจะยื่นฟ้องเพื่อดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา ต่อผู้ที่เข้าร้องเรียนและผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการใส่ร้ายป้ายสี และมุ่งหวังทำลายชื่อเสียงของสำนักสักยันต์ โดยจะเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

            ขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามพระครูใบฎีกาเทียนชัย ถึงกรณีที่ ดีเอสไอ ไม่รับฟ้อง โดยพระครูใบฎีกาเทียนชัย กล่าวว่า คดีนี้คงต้องหาช่องทางอื่นดำเนินการ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี แต่ถ้าถูกฟ้องกลับก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.หนู กันภัย เตรียมฟ้องกลับ พระครูใบฎีกา-ลูกศิษย์ เรียกเงิน 50 ล้าน โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 10:04:41 1,648 อ่าน
TOP