x close

วู้ดดี้เกิดมาคุย 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ


วู้ดดี้เกิดมาคุย

วู้ดดี้เกิดมาคุย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก วู้ดดี้เกิดมาคุย

            ปฏิเสธไม่ได้ว่า...ในยุคปัจจุบันสังคมเริ่มเปิดกว้างในเรื่องเพศที่ 3 มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ที่ตอนนี้หลายคู่รักไม่ว่าจะเป็นหญิงรักหญิง ชายรักชาย ก็ตบเท้าแต่งงานกันอย่างมากมาย โดยเมื่อค่ำคืนวันที่ 23 มิถุนายน 2556 รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ก็ได้นำเสนอคู่รัก 5 คู่ กับเรื่องราวความรักที่ไม่ธรรมดา... แถมยังมีการจับคู่กันแบบไม่ธรรมดาอีกด้วย... จะมีคู่รักแบบไหนกันบ้าง ไปชมกันเลย


คู่รักหญิงรักหญิง

            สำหรับคู่แรก เป็นคู่รักที่สร้างความฮือฮาทั่วหน้าหนังสือพิมพ์ และสื่อโซเชียลมีเดียเมื่อไม่นานมานี้ โดยหลายคนคงจะเห็นภาพของสองสาวสวยสวมชุดแต่งงานสีขาวฟูฟ่องเข้าพิธีแต่งงานกันเหมือนผู้ชายแต่งกับผู้หญิง ซึ่งสองสาวสวยที่ว่าก็คือ "แอล" และ "กุ้งเต้น" คู่รักเลสเบี้ยนนั่นเอง..

            โดยทั้งคู่บอกว่าชอบผู้หญิงด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ส่วนกุ้งเต้นเองก็มีแฟนเป็นทอมมาโดยตลอด กุ้งเต้นและแอลเจอกันครั้งแรกในเฟซบุ๊ก โดยแอลเป็นคนกดขอเป็นเพื่อนกุ้งเต้นก่อน เพราะปิ๊งน้องเขาตั้งแต่แรกเห็น จากนั้นก็มีการแลกเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งกุ้งเต้นเองก็รู้ว่าฝ่ายนั้นจีบ แต่ก็ยังไม่แน่ใจเท่าไร เลยไม่ได้เปิดใจอะไรมาก ส่วนแอลบอกว่าวันแรกที่คุยกัน พวกเธอก็ถูกคอถูกใจคุยกันยาวข้ามคืนเลยทีเดียว แต่เหตุการณ์ที่ทำให้สองสาวตัดสินใจสานต่อความสัมพันธ์ในฐานะคนรัก ก็คือกุ้งเต้นโดนรถเฉี่ยว แล้วคุณแม่ก็ดุ เลยโทรไปหาแอลเพื่อให้เขาปลอบใจ และความประทับใจเล็ก ๆ ก็เริ่มต้นขึ้นจนตัดสินใจคบหากัน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ย้ายมาอยู่ด้วยกัน ส่วนแอลก็อยากทำให้ทุกอย่างถูกต้อง อยากแต่งงานและอยากให้เกียรติครอบครัวกุ้งเต้น จึงตัดสินใจแต่งงานกันในที่สุด...


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
แอล : ความรักไม่ว่าจะเป็นรักในรูปแบบใด บริสุทธิ์และงดงามเสมอ


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
กุ้งเต้น : ความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ หากแต่ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของคนสองคนเท่านั้น 


คู่รักเกย์ขันหมาก

            ต่อมาเป็นคู่ของชายรักชายของดลและนัท ซึ่งทั้งคู่บอกว่าเริ่มรู้จักกันก็เพราะความเจ้าชู้ คือต่างคนต่างมีแฟนอยู่แล้ว (ผู้ชาย) แต่พอมาเจอกันแล้วก็รู้สึกว่าใช่ เลยตัดสินใจคบกันในฐานะ "ชู้" มาพักใหญ่ จนตัดสินใจตกลงเป็นแฟนกัน และเพิ่งจัดงานแต่งงานจนเป็นข่าวฮือฮาเมื่อไม่นานนี้


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
ดล : ความรักคือความผูกกัน และการใส่ใจ 


นัท
นัท : รักไม่ได้สัมผัสด้วยตาแต่สัมผัสด้วยใจ 


คู่รักทอม-ทอม (ทอมเกย์)

            คู่รักคู่นี้เหนือความคาดหมายจริง ๆ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เพิ่งจะรู้ว่ามีคู่แบบนี้อยู่บนโลก ! โดยเจ้าของคู่รักทอมเกย์ (ทอมที่ได้ทั้งผู้หญิง และทอมด้วยกันเอง) ก็คือ "วา กับ จิ๊บ" ซึ่งทั้งคู่เป็นทอมด้วยกัน แถมอายุห่างกันตั้ง 20 ปีเลยทีเดียว ส่วนการเริ่มต้นความสัมพันธ์ก็มาจากเฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน วาเข้าไปจีบจิ๊บก่อน และก็สานสัมพันธ์กันเรื่อยมา

            หากถามว่าครอบครัวทราบเรื่องนี้หรือยัง จิ๊บบอกว่ายังไม่ทราบเลย แต่ก็ยังไม่กล้าบอกเช่นกัน ขณะที่วาเผยว่า ตอนนี้ก็พยายามเข้าหน้าที่บ้านของจิ๊บเหมือนกัน แต่ที่บ้านเข้าใจว่าเป็นพี่พาไปทำงาน ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไรกัน


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
จิ๊บ : ความรักแค่รู้สึกใช่ อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
วา : รักคือ คนที่สามารทำให้เรา ทำให้เขาได้ทุกอย่าง


คู่รักคู่จิ้น

            คู่รักคู่นี้เป็นคู่รักขวัญใจวัยรุ่นคู่วายที่ฮอตมาก ๆ ในโลกโซเชียลมีเดียเลยล่ะ เพราะทั้งคู่ได้อัพโหลดการทำกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านโซเชียลแคมทุกวัน จนมีแฟนคลับติดตามอย่างมากมายเลยทีเดียว

            ส่วนคู่รัก "อ๋อง-ปอม" ก็รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊กเหมือนกัน โดยปอมเห็นรูปของอ๋องแล้วก็ชอบ เลยคอมเม้นท์ชมว่า "หล่อ" แล้วจากนั้นก็มีการเม้นท์กันไปมา จนนัดเจอกันในที่สุด ด้านหนุ่มปอมเผยว่า ตนคบมาหมดแล้วทั้งหญิง ชาย ตุ๊ดเด็ก กะเทย

            สำหรับกระแสในโซเชียลแคม ถึงจะมีกระแสต่อต้านบ้างแต่ก็เป็นส่วนน้อย ซึ่งอ๋องก็อยากจะบอกว่า ตนเลือกเกิดไม่ได้ ทำสิ่งที่ตัวเองมีความสุขดีกว่า ส่วนคลิปนั้นก็ไม่ได้สอนหรือส่งเสริมให้ใครเป็นแบบเรา เพราะเรื่องนี้มันสอนกันไม่ได้อยู่แล้ว


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
อ๋อง : ความรักออกแบบไม่ได้ แต่ทำตามใจได้ 


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
ปอม : ความรักไม่ได้วัดกันที่เพศ แต่วัดที่ใจ 


คู่รักสลับเพศ

            เป็นความรักของทอมกับสาวประเภทสองของ เบลล์ และเบนซ์ โดยสาวเบลล์บอกว่า ตนทำงานอยู่ที่โรงละครและไปเจอเบนซ์ที่เป็นออแกนไนซ์ ครั้งแรกที่สบตากันก็คิดว่าเบนซ์น่ารักดี ส่วนก่อนหน้านี้ตนก็คบผู้ชายที่แมน ๆ มาตลอด ส่วนเบนซ์ก็คบดี้มาตลอดเช่นกัน

            ถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้เราสอบคนจูนเข้าหากันได้ เบนซ์บอกว่า ตนเป็นคนชอบของสวย ๆ งาม ๆ และเบลล์ก็สวยมาก ก็คงไม่แปลกที่ตนจะชอบ ส่วนเบลล์บอกว่าถ้าเบนซ์ไม่ใช่ทอมแล้วมาจีบตนแบบนี้ ตนก็โอเค เพราะตนไม่ได้มองหรือรักใครที่เพศ แต่ตนมองที่การกระทำและการดูแลเอาใจใส่มากกว่า ส่วนเบนซ์ก็ขอหยอดคำหวานบอกว่า "รักคุณเบลล์ที่เป็นแบบนี้"


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
เบนซ์ : รักคนที่ใช่ ไม่ได้รักคนที่เพศ


วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ
เบลล์ : ความรักไม่จำกัดเพศ อย่าให้เพศมาจำกัดความรัก

               
            หลังจากที่ทั้ง 5 คู่รัก ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของความรักให้ได้ชมกันแล้ว ทางรายการก็ได้เอาความลับน่ารัก ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ของทั้งคู่มาให้ได้ทราบกัน เริ่มจากคู่รัก ปอม-อ๋อง ที่บอกว่าชอบอาบน้ำด้วยกัน ส่วนวากับจิ๊บ ชอบกอดกันจากทางด้านหลัง โดยจิ๊บบอกว่า การถูกกอดจากด้านหลังเป็นอะไรที่อบอุ่นที่สุด ทางฝั่งของสาวกุ้งเต้น และแอล บอกว่าเวลาอยู่บ้านเธอทั้งคู่จะไม่สวมชุดชั้นใน-กางเกงใน และกุ้งเต้นต้องคอยเตือนให้แอลใส่เป็นประจำ เพราะบางครั้งก็ลืมใส่ไปทำงาน ส่วนคู่รักอย่างเบลล์และเบนซ์บอกว่าชอบดูหนังก่อนที่จะร่วมกิจกรรมรัก และคู่สุดท้ายก็คือ ดลกับนัท... ที่เกือบจะต้องขายตัว เพราะเป็นผีพนัน

            โดยดลกับนัท เล่าว่า ย้อนกลับไป 7 ปีที่แล้ว เขาทั้งคู่ติดหนี้พนันบอลมาก มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาเสียจนหมดตัวติดหนี้อยู่เป็นล้าน ๆ มีอะไรก็ขายหมด ในบ้านไม่เหลือเงินสักบาทเลยทีเดียว จนทำให้ทั้งคู่คิดจะขายตัว แต่แล้วครอบครัวก็เป็นสิ่งที่เตือนสติเขา และคอยให้กำลังใจจนเขาสามารถเลิกการพนันและกลับมาสร้างเนื้อสร้างตัวได้ใหม่อีกครั้ง

            ต่อกันด้วยที่คำถามของวู้ดดี้ที่ถามว่า.. "มีใครคิดว่าเราเป็นคนผิดแปลกไปจากธรรมชาติไหม" สาวกุ้งเต้นตอบว่า ตนคิดว่าไม่ผิด เพราะสมัยดึกดำบรรพ์ก็อาจจะมีหลายคู่หลายคนที่เป็นอย่างนี้ก็ได้ แต่เขาไม่แสดงออก แล้วทำไมจะต้องมาตีกรอบแค่ว่าชายกับหญิงคือสิ่งที่ถูกต้องเพียงเท่านั้น ขนบธรรมเนียมที่สร้างกันมานั้น ทำไมต้องเอามาตีกรอบเราด้วย....

            ขณะที่ ดล กล่าวว่า หากย้อนไปใน 20 ปีที่แล้ว ยังคงไม่มีใครยอมรับในเรื่องนี้ ถึงแม้จะเป็นคนครอบครัวก็ตาม บางคนอาจจะได้คบกัน บางคนอาจจะได้อยู่ด้วยกัน แต่น้อยคนนักที่จะได้แต่งงานกัน ส่วนสาวเบลล์ ระบุว่า การเป็นเพศที่สามนั้น ครอบครัวถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญ เพราะว่าถ้าเราไปเจอคนที่ไม่ยอมรับจากที่ใด ๆ ก็ได้บนโลกนี้ แต่พอกลับบ้านมาพ่อแม่เรายอมรับ ครอบครัวเรายอมรับ ก็เพียงพอแล้ว

            นอกจากนี้ วู้ดดี้ ยังได้เผยว่า มีคู่รักคู่หนึ่งที่ชีวิตรักของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะหลังที่เขาทั่งคู่เอ่ยปากว่าจะแต่งงานกัน แม่ของทั้งสองฝ่ายถึงกับหน้ามืดเป็นลมกันเลยทีเดียว แถมญาติพี่น้องก็เอาเงินมาฟาดให้เขาทั้งคู่เลิกกันอีกด้วย ซึ่งคู่รักคู่นี้ เป็นคู่ของดลกับนัท โดยทางรายการได้เชิญคุณแม่ของคุณดล และคุณน้าของคุณนัท มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ

            โดยคุณดลเล่าว่า ครั้งแรกที่โทรไปบอกแม่ว่าจะแต่งงานนะ แม่ถามย้อนกลับมาว่า แน่ใจแล้วหรอ ชาตินี้ทั้งชาติจะไม่คิดเปลี่ยนชีวิตแล้วใช่ไหม จะรับได้ไหมหากมีใครนินทา และคนอื่น ๆ ญาติพี่น้องเขาจะยอมรับไหม จะเชิญใครไปบ้าง... ซึ่งคำถามเหล่านี้ ทำให้ตนไม่กล้าที่จะพูดเรื่องแต่งงานกับแม่อีก เพราะคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันที่จะทำให้ใครยอมรับตนในสิ่งที่ตนเป็นได้ พอหลังจากที่คุยเรื่องนี้กับแม่เสร็จ ก็ได้โทรหาพี่สาวที่อยู่กับแม่ เพื่อถามไถ่ถึงปฏิกิริยา โดยพี่สาวบอกว่าแม่หน้ามืดจะเป็นลม เรียกขอยาดม ตนไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า แค่เราอยากจะแต่งงานจะทำให้แม่เครียดถึงขนาดนี้  ขณะที่แม่ของคุณดลเผยว่า เรากลัวเขาถูกประณาม กลัวญาติ ๆ เค้าไม่ยอมรับ...

            ส่วนทางด้านนัท เผยว่า ญาติพี่น้องตนไม่ยอมรับเลย และบอกว่าจะไม่ช่วยจัดงานแต่งงานใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนแม่ตนหลังจากที่ตนพูดว่าจะแต่งงานก็เข้าโรงพยาบาลไปเลย ตนก็สงสารแม่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ตนก็มีแม่อยู่คนเดียว พ่อตนก็ไม่มี ตนอยากให้แม่ยอมรับ จริง ๆ แล้วตนก็ไม่อยากเป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่ที่ตนเป็นเพราะเหตุการณ์มันพาไป ตอนเด็ก ๆ ตนอายุประมาณ 7 ขวบ ตนเคยทำผิดบางเรื่อง ซึ่งตอนนั้นตนกลัวแม่ดุ แม่ตีมาก แต่ก็มีคนมาเห็น และพยายามขู่ตนว่าจะไปบอกแม่ บังคับให้ตนมีอะไรด้วยตั้งแต่อายุ 7 ขวบจนถึง ป.6 ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนไม่เคยบอกใคร เก็บจำฝังใจมาโดยตลอด และหากแม่ฟังอยู่ อยากให้แม่เข้าใจว่า เพราอะไรทำไมตนถึงเป็นแบบนี้...

            คุณดล กล่าวเสริมว่า ที่ต่างจังหวัดเรื่องเพศที่สามถือว่าเป็นเรื่องต้องห้ามเลยก็ว่าได้ กว่าที่จะทำให้ครอบครัวฝั่งตนยอมรับก็ใช้เวลานานพอสมควร ส่วนครอบครัวของนัทมีเพียงน้าสาวคนนี้เท่านั้น ที่คอยช่วยจัดขันหมากให้ แล้วระหว่างที่เราอยู่บนเวทีแต่งงาน เสียงด่าว่านินทาก็มีมาให้ได้ยินตลอด ยิ่งไปกว่านั้นมีญาติที่รับไม่ได้ตะโกนเข้ามาว่า อุบาทว์ เสียชาติเกิด มึงทำกันได้อย่างไร... เรื่องนี้จริง ๆ แล้วก็รู้สึกเสียใจเหมือนกัน แต่ยังไงมันก็ผ่านมาได้แล้ว

            มาถึงคู่ของจิ๊บกับวา ที่คบกันโดยครอบครัวไม่รู้บ้าง ซึ่งจิ๊บยังออกอาการกังวล และก็อยากให้แม่และครอบครัวเข้าใจเหมือนแม่ของคุณดล  เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยทำให้พ่อแม่เดือดร้อน ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน เรื่องความรักเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ ตนก็เพียงอยากมีชีวิตรักที่มีความสุขก็เท่านั้น ขณะที่วา เผยว่า ตนเชื่อว่าความจริงใจจะชนะทุก ๆ อย่าง ถึงแม้ว่าหลังจากออกอากาศไปวันนี้ แล้วตนอาจจะเข้าบ้านเขาไม่ได้อีกเลยก็ตาม แต่ตนจะพยายามทำให้ทุกคนยอมรับได้

วู้ดดี้เกิดมาคุย ย้อนหลัง 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ

            นอกจากนี้ วา ยังอ้อมไปด้านหลัง หยิบของบางสิ่ง แล้วเดินมาข้างหน้าคุกเข่าลงต่อหน้าจิ๊บ พร้อมบอกว่า จากที่เคยสัญญากันไว้ว่า 5 ปีจะแต่งงาน ตนรอไม่ไหวแล้วเพราะอายุตนเริ่มเยอะ (หัวเราะ) เลยอยากจะขอจิ๊บแต่งงานตรงนี้ ซึ่งวาได้สวมแหวนให้จิ๊บ มอบดอกไม้ และทั้งคู่ก็โผกอดกัน

            ส่วนสาวกุ้งเต้นมองดูเหตุการณ์นี้ด้วยน้ำตานองหน้า พร้อมบอกว่า.. ตนรู้สึกว่าคู่ของเราโชคดีมากที่พ่อแม่ยอมรับ และคนรอบข้างไม่มีปัญหาอะไรเลย ถ้าครอบครัวตนไม่ยอมรับแบบครอบครัวของพี่ ๆ เขาจะเป็นอย่างไร...

            ...เรื่องราวความรักของคู่รักทั้ง 5 คู่ที่นำเสนอในวันนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง สะท้อนอีกแง่มุมหนึ่งในสังคมว่า..ความรักนั้นเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์ ไม่ว่าเพศไหนก็มีความฝันที่จะมีความสุขกับคนที่เรารักทั้งนั้น  อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้คู่รักทุกคู่เข้มแข็งและฝ่าฝันอุปสรรคทุกอย่างให้ได้นะคะ ^ ^
 













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วู้ดดี้เกิดมาคุย 5 คู่รักสุดแปลก กับเรื่องราวความรักไม่จำกัดเพศ โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 10:58:54 26,555 อ่าน
TOP